ฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มลายสักมัดเท้าแล้วแทง แกะรอยรถ 3 คัน พัวพันหามศพทิ้ง

พบศพนิรนามถูกมัดขาด้วยผ้าขาวม้า-ฆ่าปาดคอทิ้งไว้ในคลอง  มีลายสักมังกรคู่ที่หน้าอก  ช่างสักเผย เป็นรอยสักที่นิยมในหมู่วัยรุ่น คนกินเหล้า คนเคยต้องคดี  และชาวต่างด้าว  ดูจากลักษณะลายไม่ได้มาสักที่ร้านแต่สักกันเอง

 

ช่วงเวลา 11.00 น. ของวันนี้ พ.ต.ต.ผดุงศักดิ์ ดวงตา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตถูกมัดข้อเท้า ลำคอมีบาดแผล ในคลองข้างบ่อเลี้ยงกุ้ง พื้นที่หมู่ 4 ต.บางจะเกร็ง อ.เมืองสมุทรสงคราม จึงตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังแยกจากจากถนนบางแก้ว-ดอนหอยหลอดเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร และต้องเดินเท้าเข้าไปริมบ่อกุ้งอีกประมาณ 100 เมตร   พบศพชาย ยังไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 30 ปี  สูงประมาณ 170 ซม สภาพไม่สวมเสื้อ  นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว หน้าอกมีรอยสัก สภาพถูกมัดขาด้วยผ้าขาวม้า  ลำคอมีบาดแผลถูกของมีคมปาดเป็นแผลลึกเกือบคอขาด  มีเสื้อพันปิดทับไว้ถูกทิ้งในคลองข้างบ่อกุ้ง  บริเวณริมถนนลูกรังพบกระเป๋าผ้าสีดำ 1 ใบและถุงผ้าสีขาว 1 ผืน 1 ใบตกอยู่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ 7 โมงเช้า ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับบ้าน มีรถปิกอัพ 4 คัน ขับออกไปอย่างรวดเร็ว ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะมีเหตุร้ายกระทั่ง ได้รับแจ้งว่าเป็นศพจึงคาดว่าน่าจะเป็นรถที่นำมาทิ้ง

 

นายชนินทร อายุ 71 ปี คนหาปู ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังจับปูในคลองจู่ๆเห็นอะไรลอยปริ่มๆน้ำจึงใช้ไม้จับปูเคลียร์ดูก็พบว่ามีรอยสักจึงแน่ใจว่าเป็นศพจึงรีบวิ่งหนีขึ้นไปแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 

โดยนางอรุณี (นามสมมติ) อายุ 34 ปี คนเห็นเหตุการณ์  บอกว่า ตนทราบเรื่องว่ามีคนเสียชีวิตช่วงบ่ายโมงวันนี้  โดยตนเห็นรถกู้ภัยและรถตำรวจมาในพื้นที่เกิดเหตุแล้วกำลังนำศพนิรนามขึ้นจากน้ำ  ส่วนตัวรู้สึกตกใจมากที่เกิดเหตุการณ์ในบริเวณใกล้บ้านพักของตน  แต่ตนไม่กล้าไปดูสภาพศพตอนนั้น

 

เส้นทางในที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางเปลี่ยวและเป็นถนนลูกรังไม่มีแสงไฟสว่างทั้งเส้น  มีเฉพาะคนที่มาทำเบาะกุ้งบริเวณนี้เท่านั้นที่ทราบว่ามีเส้นทางนี้  ทราบต่อมาว่าคนเสียชีวิตไม่ใช่คนในพื้นที่  แต่ในส่วนคนก่อเหตุตนไม่ทราบว่าเป็นใคร หลังเกิดเหตุตนรู้สึกว่าเส้นทางนี้ไม่ค่อยปลอดภัย  วอนตำรวจเร่งตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

 

ทีมข่าวเดินทางมาที่ร้านรับสักลายแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.สมุทรสงคราม  เพื่อสอบถามข้อมูลลายสักที่ปรากฎบนศพนิรนาม  พบกับนายอภิชาติ อายุ 44 ปี  ช่างสักที่มีประสบการณ์ทำงาน 15 ปี  บอกว่า จากที่ตนได้ดูภาพลายสัก ที่ปรากฏบนร่างของศพนิรนาม  เป็นภาพมังกรคู่  ด้านหนึ่งเป็นมังกรมีลายน้ำ  และอีกด้านเป็นมังกรแล้วมีลายพัด  ลักษณะเส้นที่สักไม่มีความคมชัด  และสักไม่สวย 

 

โดยลายลักษณะนี้นิยมกันมากในกลุ่มที่สักกันเองไม่ได้สักที่ร้าน ทั้งกลุ่มวัยรุ่น  กลุ่มหาเช้ากินค่ำ  หรือคนที่เคยต้องคดี  แม้แต่แรงงานต่างด้าวก็นิยมสักลายนี้ นิยมในกลุ่มอายุ 20-40 ปี  ซึ่งลายนี้ตามร้านสักจะไม่มี ส่วนใหญ่ซื้อสีที่สักจากออนไลน์  จากนั้นนำมาสักกันเอง

 

ด้าน พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่าจะฆ่าจากที่อื่นแล้วถอดเสื้อผู้ตายมัดคอห้ามเลือดไว้ ก่อนจะขับรถเข้ามาทิ้งศพอำพรางคดี จึงได้สั่งการให้ตรวจรายนิ้วมือว่าผู้ตายเป็นใคร ส่วนผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่ซึ่งรู้เส้นทางอย่างดีจึงทราบว่าบริเวณนี้มีถนนทางเข้า  และชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดหารถต้องสงสัย เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป