"สนธิญา"ร้อง "ปอท." ช่วยหลังโดน"เสรีพิศุทธ์" เอาจดหมายขอโทษที่มีข้อมูลส่วนตัวไปโพสต์เฟซบุ๊กจนงานเข้าโทร.มาต่อว่าเพียบ!!

จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โพสต์ภาพจดหมายขอโทษที่ส่งมาจาก นายสนธิญา สวัสดี พร้อมข้อความว่า “สนธิญา สวัสดี มีหนังสือมากราบขอประทานโทษผม จากกรณีที่ถูกศาลอาญาชั้นต้นพิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 5 หมื่นบาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี และศาลแพ่งพิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหายอีก 2 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เนื่องจากคดีนี้สังคมเรียกร้องให้ผมดำเนินคดีคุณสนธิญา จึงขอความเห็นด้วยครับ ควรให้อภัย หรือไม่ควรให้อภัย”
โดยการโพสต์ดังกล่าวไม่ได้มีการเซ็นเซอร์ข้อความส่วนตัว เลขที่บ้านที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์มือถือ บนหัวกระดาษ ก่อนจะมีคนเข้าไปกดถูกใจกว่า 287 K แชร์ไปกว่า 13,854 แชร์

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมาพบ พงส.บก.ปอท.เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อกรณีที่ พล.ต.อ.เสรี นำข้อมูลส่วนบุคคล เบอร์โทรศัพท์ บ้านเลขที่ รายละเอียดทางด้านข้อความในจดหมาย เพื่อไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ต่อตำรวจ ปอท. ในประเด็น เกี่ยวกับ กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่ถูกเผยแพร่ แล้วทำให้เกิดการกระจายข้อมูลส่วนตัว ที่ทำให้เสียชื่อ อับอาย แก่สาธารณชน และมีเบอร์โทรศัพท์โทรเข้ามากว่า 30 เบอร์ ในระยะเวลา 1 วันที่ผ่านมา เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ให้มีการลบข้อความและ ผู้ที่จะโทรเข้ามา เบอร์โทรของนายสนธิญา ที่รบกวนเวลาอันเป็นส่วนตัว เพื่อให้ลบและยุติการกระทำทั้งหมด ทันที

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปอท.รับเรื่องตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป