เสียหายทั้งอาคาร โจรย่องรื้อสายไฟ ถอดเสื้อผ้ามุดท่อน้ำหนี แถมอึเต็มโถส้วมทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

คนงานทำความสะอาด อาคารสำนักงานธนาคารแห่งหนึ่งที่ตลาดหนองบัว เขตเทศบาลต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พบคนร้ายเข้ามาขโมยสายไฟกำลังหลบอยู่ในอาคาร จึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบ

พบอาคารของธนาคารแห่งหนึ่งที่เลิกกิจการไปแล้ว มีร่องรอยถูกรื้อสายไฟและระบบไฟไปทั้งหมด โดยคนงานที่เป็นบริษัทรับจ้างความสะอาด บอกว่า เจอผู้ชายนอนอยู่ใต้บันได คาดว่าจะเป็นคนที่มารื้อสายไฟ ตำรวจพยายามค้นหาทั้งชั้น 1 และอีกหลายชั้นก็ไม่เจอ แต่ที่น่าตกใจคือ ที่ห้องน้ำทุกชั้นมีอุจจาระอยู่เต็มโถส้วมด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบชุดเสื้อสีแดง กางเกงสีดำ คาดว่าเป็นของคนร้ายที่เข้ามารื้อสายไฟถอดทิ้งไว้ เหลือแต่กางเกงในตัวเดียวมุดลงไปในท่อน้ำเพื่อหลบหนี ซึ่งท่อน้ำเป็นท่อขนาดใหญ่ไม่รู้จะไปโผล่ที่ไหน เจ้าหน้าที่หาอยู่นานก็ไม่เจอจึงพากันถอนกำลัง โดยตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจจะได้ติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงก็ถูกขโมยทรัพย์สินมีค่าไปด้วย

นางศิวพร คนงานทำความสะอาด เปิดเผยว่า พวกตนเป็นบริษัทมาตรวจสอบและทำความสะอาด โดยได้รับแจ้งว่ามีคนเข้ามารื้อสายไฟ จึงเดินไปถ่ายรูปทุกชั้นเพื่อรายงาน พอเดินจะลงบันไดก็เห็นมีชายคนหนึ่งนอนอยู่ใต้บันไดก็ตกใจ คิดว่าเป็นคนร้ายที่เข้ามาขโมยสายไฟ จึงเรียกเพื่อนร่วมงานมาดู เห็นคนร้ายวิ่งขึ้นชั้นบนของอาคาร จากนั้นได้แจ้งตำรวจทันที

ตอนที่พวกตนมาครั้งแรกเจอสายไฟทิ้งเต็มพื้น คาดว่าคนร้ายน่าจะมาอยู่ที่นี่เพื่อรื้อสายไฟทั้งอาคารออกขาย รวมถึงแอร์และอื่นๆ มูลค่าความเสียหายอาจหลักแสนหรือหลักล้าน