วิญญาณหนุ่มสิงร่างญาติชี้เป้าถูกฆ่า ชุดสืบเจอเบาะแสทำคดีพลิก

จากกรณีที่พบศพนายชัชวาล อายุ 45 ปี อยู่ที่กระท่อมติดกับคอกเลี้ยงวัวของตัวเอง ห่างจากบ้านประมาณ 1 กม. ญาติไปพบศพเมื่อตอนเช้าวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา ญาติเชื่อว่าน่าจะถูกฆ่าโดยการจับกรอกยาหรือไม่ โดยไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบบาดแผลที่กะโหลกศีรษะ และถ้าหากกินยาฆ่าตัวตาย ทำไมไม่มีคราบน้ำลายที่บริเวณปาก จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสืบหาเบาะแสหรือตัวคนร้ายด้วย

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางมาที่วัดบ้านไทร ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งญาติได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพนายชัชวาล โดยมีญาติพี่น้องและชาวบ้านในหมู่บ้านมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยมีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้น คล้ายกับมีผู้ตายมาแฝงร่างน้าสาวแท้ๆ ในขณะที่กำลังนอนเฝ้าศพในงาน

โดยชาวบ้านได้ถ่ายวิดีโอเหตุการณ์เอาไว้ จะได้ยินญาติๆ ได้พยายามถามผู้ตายที่มาแฝงร่างน้าสาว เป็นภาษาเขมรพื้นบ้าน แปลได้ว่า "ใครทำ บอกมาว่าใครทำ ใครเอาโทรศัพท์ไป อยู่บ้านไหน ชื่ออะไร" ซึ่งร่างที่ถูกแฝง ตอบว่า "ไม่รู้จักชื่อ คนที่จับขา เป็นรถกระบะสีขาว" จากนั้นก็เป็นเสียงร้องไห้

แล้วก็มีผู้ชายมาถามว่า รถกระบะสีขาว ทะเบียนอะไร แต่คนที่ถูกแฝงก็เอาแต่ส่ายหัว และก็พูดขึ้นว่า "ช่วยผมด้วยนะ"

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้คุยกับนายนพณัฐ อายุ 47 ปี เพื่อนสนิทของผู้ตาย เล่าว่า ตนเองรู้จักกับผู้ตายและเป็นเพื่อนสนิทกันมานานกว่า 20 ปี โดยนิสัยของผู้ตายเป็นคนที่สนุกสนานเฮฮาปากร้ายแต่ใจดี และไม่เคยมีเรื่องหรือปัญหาหรือศัตรู จึงไม่คิดว่าผู้ตายจะฆ่าตัวตาย ส่วนเรื่องปัญหาภายในครอบครัวของผู้ตาย ตนเองไม่ค่อยรู้มากหนัก เพราะผู้ตายไม่เคยเล่าอะไรให้ตนเองฟัง รวมทั้งปัญหาเรื่องการเงิน นอกจากนี้ผู้ตายเป็นคนที่มีเงิน เพราะเป็นเจ้าของรถไถนา ซึ่งเวลาไปรับจ้างไถนาแต่ละครั้งก็ได้เงินมาเป็นจำนวนมาก จึงไม่มีปัญหาอะไรที่ผู้ตายจะต้องฆ่าตัวตาย

ส่วนเรื่องที่มีคลิปที่คล้ายกับผู้ตายมาแฝงร่างน้าสาวของผู้ตาย ตนเองเชื่อว่าเป็นเพื่อนมาแฝงร่าง เพื่อมาบอกว่าถูกฆาตกรรม ไม่ใช่ฆ่าตัวตาย และตนเองก็เชื่อว่าผู้ตายถูกฆาตกรรม 100%

สอบถาม พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย ได้ข้อมูลว่า จากผลชันสูตรศพจาก รพ.บุรีรัมย์ เบื้องต้น ไม่มีร่องรอยบาดแผลฉีกขาด กระโหลกไม่ร้าว มีแค่บริเวณศรีษะด้านซ้ายมีรอยช้ำ สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะล้มไปชนเสาหรือต้นไม้ ส่วนบริเวณรอยช้ำที่ด้านหลัง สาเหตุคาดว่าเกิดจากผู้ตายล้มใส่จอบ เพราะจากการตรวจสอบรอยช้ำเข้ากันกับด้ามจอบหรือเสียมพอดี นอกจากนี้จากผลการชันสูตรศพอย่างละเอียด ยังพบสารพิษในกระเพาะอาหารและในร่างกายผู้ตาย

แต่หากทางญาติผู้เสียชีวิตยังคงติดใจสาเหตุการตาย ทางตำรวจก็จะลงพื้นที่สืบสวนให้ครบทุกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยให้กับญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

 

ผีสั่งล่า ตำรวจสั่งจบ