"พิธา" ตอกกลับ "ส.ว.กิตติศักดิ์" ลั่นไม่จริง หากเป็นนายกฯ ประเทศจะลุกเป็นไฟ มองยิ่งเจริญรุ่งเรืองมากกว่า

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังแถลงข่าวถึงกรณีที่นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ออกมาระบุว่าหากนายพิธาเป็นนายกฯบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟคนไทยฆ่ากันเอง ว่า ไม่เป็นความจริง ถ้าเราเคารพมติ เคารพประชาชน และมีทางออกร่วมกันก็น่าจะทำให้ประเทศไทย เจริญรุ่งเรืองมากกว่า มีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้น และเราควรร่วมกันทำงาน ท่ามกลางความท้าทายของโลกในขณะนี้ ไม่ใช่เพื่อพิธา แต่เพื่อเป็นการรักษาระบบให้กับประเทศไทย

 

เมื่อถามว่า เริ่มมีสมาชิกวุฒิสภาฯออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงลบ กังวลเรื่องการโหวตเลือกนายกฯหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า เท่าที่พูดคุยกับคณะเจรจา ทุกอย่างยังเป็นไปได้ด้วยดี และคิดว่าเมื่อถึงวันที่โหวต ก็ไม่น่ามีปัญหา

 

ส่วนกระแสโจมตีที่ว่าอเมริกาอยู่เบื้องหลังพรรคก้าวไกล นายพิธา ชี้ว่าไม่เป็นความจริง ตนคิดว่าคนที่อยู่เบื้องหลังคือประชาชนคนไทย เพียงแต่ว่าในเรื่องของต่างประเทศจำเป็นที่จะต้องหาสมดุล หาก WIN WIN  กันทั้งสองประเทศก็ถือเป็นประโยชน์ 

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าผู้จงรักภักดี เตรียมที่จะเดินทางเข้ากรุง นายพิธา ยืนยันว่า ยังไม่เคยได้ยินข่าวนี้ แต่ก็เป็นสิทธิของทุกท่านที่จะเดินทาง  ซึ่งตนเคารพและไม่เป็นปัญหา