รถอเนกประสงค์ ขนแรงงานต่างด้าว พลิกคว่ำ ทางเบี่ยงเข้ากรุงเทพ ฯ ไฟลุกท่วม เผาร่างตายคารถ 4 ศพ เจ็บ อีกเพียบ

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ไฟลุกไหม้ รถอเนกประสงค์ หลังประสบอุบัติเหตุพลิกหงายล้อชี้ฟ้า บนถนนสายเอเชีย ช่องทางคู่ขนาน เบี่ยงไปทางถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร หน้าโรงเรียนเชียงรากน้อย ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเที่ยงคืนครึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ฉีดน้ำ ควบคุมเพลิง ใช้เวลา 20 นาที รถยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 4 ราย ชาย 1 ราย หญิง 2 ราย อีก 1 ราย ยังไม่สามารถยืนยันเพศได้ ถูกเพลิงไหม้เป็นตอตะโก ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 6 คน ออกมาจากซากรถได้ทัน ชาย 3 ราย หญิง 3 ราย เจ้าหน้าที่ นำส่งโรงพยาบาล วังน้อย และโรงพยาบาลบางปะอิน ผู้บาดเจ็บเป็นแรงงานสัญชาติ เมียนมา หนีเข้าเมืองเพื่อมาทำงาน

ชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถเบรกดังมาก และได้ยินเสียงเหมือนรถชนกัน เมื่อออกมาดู พบรถคันดังกล่าว หงายล้อชี้ฟ้า เห็นผู้บาดเจ็บ นอนเกลื่อนถนน พยายามจะช่วยแต่คุยกันไม่รู้เรื่อง จากนั้นไฟเริ่มลุกไหม้ คนเจ็ยพยายามจะไปคนเพื่อนที่ติดในรถ แต่ถูกห้ามเอาไว้ เพราะช่วงนั้น เกิดระเบิด ไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า รถคันเกิดเหตุน่าจะขับรถมาด้วยความเร็ว ถึงที่เกิดเหตุเป็น ทางที่เบี่ยง ไปถนนพหลโยธิน รถเสียหลุดโค้ง พลิกคว่ำ ก่อนจะเกิดไฟไหม้ ศพผู้เสียชีวิตจะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นใคร โดยจะต้องประสานหน่วยงาน และเพื่อนที่รอดชีวิตมาให้ข้อมูลอีกครั้ง