สาวป่วยแพ้ภูมิตัวเอง ทำเสียโฉมเลือดซึมผิว เตือนคนกินดะ-อดนอน ระวัง

หญิงคนหนึ่ง โพสต์ภาพละเรื่องราวของตัวเองเอาไว้ โดยตัวเธอมีผื่นแดงทั้งตัว ดูน่ากลัวและน่าตกใจ จนหลายคนสงสัยว่าเธอเป็นอะไร โดยข้อความส่วนหนึ่งที่เธออธิบายไว้ ระบุว่า

"สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดที่แสนทรมานที่สุด เรียนรู้การใช้ชีวิตและรับผลที่ต้องเกิดมาชดใช้ได้ 24 ปีเต็มแล้วนะ มีคนเคยพูดกับไอร์ว่า “จะร้องไห้อะไรนักหนาจะเป็นมะเร็งตายหรอถึงต้องร้องขนาดนี้” เป็นคำพูดที่พอไอร์ได้ยินแล้วเจ็บปวดมากเพราะจิตใจและสภาพร่างกายเราที่กำลังแย่ สภาพจิตใจและอาการป่วยแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน กับคนๆหนึ่งที่ต้องมาทนมองและรับมือกับสภาพตัวเองและความเจ็บปวดต้องทำตัวให้เข้มแข็งมากแค่ไหน
“วันนี้หนูอาจไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นเป็นมะเร็งตาย แต่สุดท้ายโรคที่หนูเป็นอยู่มันก็ทรมานเหมือนตายทั้งเป็น”
#เข้าสู่การป่วยหนักเต็มตัวในวัย24ปี
“โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง ภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบ”
หรือเรียกง่ายๆ แพ้ภูมิตัวเอง..."

ทีมข่าวได้เจอกับหญิงคนดังกล่าว เธอเล่าว่า เธอเองก็ตกใจว่าเป็นอะไร โดยเธอตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้เธอไปฉีดวัคซีนโควิดช่วงโควิดระบาด แล้วร่างกายเธอเปลี่ยนไป คือ หน้ามืด และมีอาการแพ้ง่าย ผอมทั้งๆ ที่ยังกินเก่ง แล้วต่อมาเริ่มมีอาการเหนื่อยง่าย มีผื่นขึ้นตามตัว เธอจึงซื้อยามากินเองก่อนโดยยังไม่ได้ไปหาหมอ

จากนั้นพอไปเข้ารับวัคซีนโควิดเข็ม 3 เริ่มมีอาการแสบตามผื่น แล้วก็แพ้หนัก แพ้แม้กระทั่งข้าว ผัก จนกินอะไรไม่ได้เลย โดยขณะที่มีอาการแพ้หนัก ถึงขั้นมีเลือดซึมจากผิวหนัง และทรุดหนักถึงขั้นป่วยติดเตียง ลุกไม่ไหว แม่ต้องช่วยดูแล จนต้องไปหาหมอซึ่งหมอต้องใช้ยาช่วย เป็นยากดภูมิ ยาสเตียรอยด์ ให้ผื่นลดลง อาการป่วยดังกล่าวทำให้ใช้ชีวิตลำบาก จะไปไหนก็ไม่กล้า สุดท้ายหมอสรุปว่า เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง

เธอจึงอยากเตือนว่า แม้อาการของเธอจะมีวัคซีนเข้ามาเป็นตัวกระตุ้น แต่จุดเริ่มต้นจริงๆ มาจากเธอเป็นคนนอนน้อย พักผ่อนน้อย ใช้ชีวิตนอนดึกตื่นเช้า เช้าต้องไปเรียน กลางคืนต้องขายของ กินทุกอย่างตามใจปาก แต่กลายเป็นว่าเธอมีอาการแพ้เพราะว่าไปฉีดวัคซีน

ปัจจุบัน เธอยังไม่หายขาด ร่างกายยังมีผื่นแดงเต็มตัว แต่อาการดีขึ้น

คนอดนอนระวัง!