"พิธา" นำทีม"ก้าวไกล" หารือสภาหอการค้า ด้าน "สนั่น" ชี้ อยากเห็นการจัดตั้งรัฐบาลให้รวดเร็วที่สุด อย่างมีเสถียรภาพ

วันที่ 31 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าและแคนดิเดตนายกพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล เข้าพบผู้บริหารสภาหอการค้าไทย ตามที่ "นายสนั่น อังอุบลกุล" ประธานสภาหอการค้าไทย เทียบเชิญเพื่อแสดงความยินดี และขอบคุณนายพิธา และพรรคก้าวไกล ที่ตอบรับคำเชิญของสภาหอการค้าไทย เพื่อให้ข้อมูล และแผนการทำงานของรัฐบาลภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น โดยมีนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ โดยก่อนเข้าห้องประชุมได้มีการหารือนอกรอบเป็นเวลา 10 นาที

จากนั้นนายสนั่น ได้กล่าวต้อนรับนายพิธา ในที่ประชุม ว่า ขอชื่นชมที่ให้ความร่วมมือกับทางสภาหอการค้ามาโดยตลอดในการจัดการเสวนาต่าง ๆ และขอแสดงความยินดีที่ประชาชนให้ความไว้วางใจกับพรรคก้าวไกล และกล่าวว่าได้ติดตามในเรื่องของ mou 23 ข้อ 5 แนวทางของพรรคก้าวไกล และเมื่อวานนี้ที่มีการจัดตั้ง 7 คณะกรรมการ ทั้งยังชื่นชมว่าเป็นการทำงานแบบมืออาชีพ

นายสนั่น ยังกล่าวถึงความเป็นห่วงของสภาหอการค้า ในเรื่องของความต้องการที่จะเห็นการจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จรวดเร็วที่สุด และอยากจะเห็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ นายพิธากล่าวว่า เป็นเกียรติที่ได้มาพูดคุย ซึ่งตนได้ศึกษาการทำงานและวิธีการทำงานของนายสนั่นและนำมาปรับใช้ และในวันนี้จะได้ทราบว่าเอกชนกับภาครัฐต้องทำงานร่วมกันอย่างไร