ลุงดื้อยึดบ้านฆ่าเจ้าของไม่สำนึก ลั่นไม่ใช่ฆาตกรต่อเนื่อง ยันบ้านถูกขายก็ยังมีสิทธิ์

กรณีลุงเดชา หรือบัง ยิงเจ้าของบ้านเสียชีวิตเพราะเจ้าของบ้านจะมาทวงบ้านคืน เนื่องจากเจ้าของบ้านได้ซื้อจากธนาคารแล้ว แต่ลุงเดชาไม่ยอมย้ายออก โดยวงจรปิดที่ทีมข่าวช่อง ได้มา จะได้ยินเสียงปืนถึง 7 นัด ซึ่งลุงเดชาได้ออกมายิงซ้ำ ก่อนจะเดินกลับเข้าบ้าน ตำรวจได้เข้ามาประชิดปิดล้อมตั้งแต่ช่วงเที่ยง จนถึงช่วงเย็นก็ยังไม่ยอมออกมา

กระทั่งเวลา 17.20 น หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามใช้เครื่องขยายเสียงเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ลุงผู้ก่อเหตุออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวแต่ก็ไม่เป็นผล ไม่มีเสียงตอบรับออกมาจากผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงพยายาม กระชับพื้นที่เดินเข้าไปหน้าบ้านพร้อมโล่กำบัง จังหวะนั้นลุงเดชาได้ยิงปืนสวนมาหนึ่งนัด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องล่าถอยออกมาก่อน

กระทั่งช่วงหัวค่ำ หลังตำรวจพยายามเจรจาอย่างต่อเนื่อง ทราบว่า ลุงเดชาอยากจะร้องเรียนกับ "กัน จอมพลัง" เพื่อขอความเป็นธรรมเรื่องบ้านที่ถูกยึด คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 จึงได้ต่อสายประสานกัน จอมพลัง ซึ่งกันได้รับปากกับลุงว่าจะเดินทางไปพบกับลุงที่ สภ.ธัญบุรี ทำให้ในเวลาต่อมา ลุงเดชายอมมอบตัว ภายหลังได้เจรจากับลูกชายและลูกสาว พร้อมทั้งกัน จอมพลัง โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมที่ทางให้ลุงเดชาขึ้นรถเพื่อเดินทางไปที่ สภ.ธัญบุรี ในเวลาประมาณเกือบ 20.30 น.

ด้านนางสาว กันยารัตน์ เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุ ตัวเองได้ยินเสียงคนมาคุยกันหน้าบ้าน จึงออกมาฟังดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เห็น น.ส.กมลพร มายืนอยู่หน้าบ้าน ได้ยินว่ามีการพูดคุยถึงเรื่องบ้าน พูดว่าคุณกมลพรมาตามทวงบ้านคืนหลังจากซื้อบ้านหลังนี้แล้ว ส่วนลุงเดชาบอกว่า จะขอซื้อบ้านคืน คุณกมลพรเลยบอกว่า ถ้าลุงจะซื้อต่อ ลุงต้องวางเงินมาเลย 4 แสน แต่ตอนนี้ยังไงถ้าลุงยังไม่จ่าย ลุงก็ต้องออกจากบ้านภายในวันนี้

เท่าที่เพื่อนบ้านคนนี้ได้ยินมีปากเสียงกันเพียงเล็กน้อย ไม่ถึงกับขั้นโต้เถียงกัน สักพักหนึ่งก็ได้ยินเสียงปืนดัง แล้วผู้ก่อเหตุก็เห็นว่าตัวเองยืนมองอยู่ จึงพยายามหลบไปเพราะกลัวจะโดนลูกหลง ตอนยิงนัดแรก ยังไม่แน่ใจว่าคุณกมลพรถูกยิงแล้ว แต่พออีกสักพักได้ยินเสียงปืนดังอีกสองนัด ก็ออกมาเห็นว่าผู้ก่อเหตุเอาปืนไล่ยิงยิงผู้ตายในขณะที่กำลังวิ่งหนีอยู่รอบรถ

ด้าน น.ส.ศรสวรรค์ หลานสาวคนตาย บอกกับทีมข่าวว่า ป้าที่เป็นผู้ตายนั้นมีอาชีพรับซื้อบ้านจากกรมบังคับคดีเพื่อมารีโนเวท แล้วก็ขายต่อทำอาชีพนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ส่วนบ้านหลังนี้ซื้อมาเมื่อประมาณเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็พยายามเข้ามาเจรจาพูดคุยกับคุณลุงผู้ก่อเหตุมาโดยตลอด

ซึ่งป้าพยายามยื่นข้อเสนอให้ลุงบอกว่าจะให้ช่วยอะไรไหม ระหว่างนี้จะขอให้ลุงอยู่ไปก่อนแต่อยากให้ลุงหาที่อยู่ใหม่ด้วยไปพลางๆ แต่เมื่อมาพูดคุยหลายครั้งลุงก็ยังไม่ยอมออกจากบ้าน พอพยายามถามว่ามีลูกหลานไหมจะให้ช่วยติดต่อให้หรือเปล่า ลุงก็ปฏิเสธ

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้คลิปเหตุการณ์ตอนเช้าวันนี้ ที่ผู้ตายเข้าไปเจรจากับผู้ก่อเหตุที่หน้าบ้าน โดยลูกสาวของผู้เสียชีวิตได้ถ่ายไว้ โดยลูกสาวนั่งอยู่ในรถ ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะโดนยิง โดยมีเสียง น.ส.กมลพร พูดว่า "ทำไมไม่กู้ละ ก็ไปกู้ดิ เพ้อเจ้ออย่าเพ้อเจ้อ เอายังไง ตอนนี้เอายังไง ไม่ต้องพูดถึง เอายังไง ถ้าจะให้หลานชายกู้ก็ย้ายออกก่อนแล้วค่อยมาซื้อ ไม่ ไม่ทำอะไรกับลุงหรอก เพราะลุงเพ้อเจ้อ ไม่ไม่ ไม่คุยกับลุง ไม่เกี่ยว"

โดยช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. ลุงเดชา ได้มาถึง สภ.ธัญบุรี พร้อมได้เจอหน้ากัน จอมพลัง และตำรวจ โดยช่วงระหว่างรอตำรวจแถลง ลุงเดชาได้พูดกับผู้สื่อข่าวว่า ลุงไม่ใช่ฆาตกรต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ลุงเดชายังได้นำเอกสารเรื่องบ้านและรถมามอบให้กัน จอมพลัง โดยลุงเดชาอ้างว่าเคยไปร้องเรียนกับหลายหน่วยงานแล้ว แต่ไม่เป็นผล ซึ่งเบื้องต้น กัน จอมพลัง ได้รับเอกสารพร้อมรับปากจะดูเอกสารหลักฐานต่างๆ เหล่านี้โดยจะติดต่อกลับไปภายหลัง ส่วนในเรื่องการก่อความรุนแรงก็ขอให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

ยึดบ้านฆ่าเจ้าของ ผิดไม่มาก?