ล้อมระทึก! ลุงดื้อไม่ยอมย้ายบ้านรัวยิง 7 นัดเจ้าของตัวจริง อ้างหาสี่แสนซื้อคืนไม่ทัน

วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจปฏิบัติการล้อมจับนายเดชา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยคุณกมลพร เป็นเจ้าของบ้านรายใหม่ ซึ่งไปซื้อมาจากธนาคาร หลังจากนั้นได้ขอให้คนที่ไม่ยอมย้ายออกจากบ้านหลังนี้ คือ นายเดชา ย้ายออกจากบ้าน แต่ปรากฏว่า นายเดชาไม่ยอม ซึ่งตอนที่คุณกมลพร ไปเจรจาขอบ้านคืน กลับถูกนายเดชายิงสวนออกมาเข้าบริเวณลำตัวและศีรษะจนเสียชีวิต

คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 รายงานสดจากพื้นที่ โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. พบว่า เจ้าหน้าที่พยายามใช้วิธีการเจรจาผ่านเครื่องขยายเสียงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว โดยช่วงประมาณ 18.00 น.มีลูกสาวและลูกชาย วัย 25 และ 23 ปี เดินทางมาถึง และให้ลูกสาวกับลูกชายเข้าเจรจา จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงก็ยังไม่มีเสียงตอบรับออกมาจากผู้ก่อเหตุ

โดยตำรวจให้ข้อมูลเบื้องต้นว่ามูลเหตุส่วนหนึ่ง เกิดจากเรื่องบ้านที่ผู้ตายพยายามมาทวงผู้ก่อเหตุ ขณะที่บริเวณบ้านโดยรอบต้องอพยพออกมาเพื่อความปลอดภัย

ทีมข่าวได้คลิปเหตุการณ์ช่วงเช้าวัก่อนเกิดเหตุ ที่ผู้ตายเข้าไปเจรจากับผู้ก่อเหตุที่หน้าบ้าน โดยลูกสาวของผู้เสียชีวิตได้ถ่ายไว้ โดยลูกสาวนั่งอยู่ในรถ ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะถูกยิง ซึ่งมีการเจรจากันว่า ถ้าลุงไม่อยากออก และอยากซื้อบ้านคืน ก็ให้วางเงินสี่แสน โดยนางกมลพรได้พูดว่า "ทำไมไม่กู้ละ ก็ไปกู้ดิ เพ้อเจ้ออย่าเพ้อเจ้อ เอายังไง ตอนนี้เอายังไง ไม่ต้องพูดถึง เอายังไง ถ้าจะให้หลานชายกู้ก็ย้ายออกก่อนแล้วค่อยมาซื้อ ไม่ ไม่ทำอะไรกับลุงหรอก เพราะลุงเพ้อเจ้อ ไม่ไม่ ไม่คุยกับลุง ไม่เกี่ยว" ก่อนที่นายเดชาจะยิงสวนออกมาจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

จากข้อมูลทราบว่า นายเดชา หรือบัง อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวมานานกว่า 20 ปี แล้วถูกธนาคารยึดขายทอดตลาด หลังจากนั้นในปี 2565 น.ส.กมลพร ได้มาซื้อบ้านต่อจากธนาคาร แต่นายเดชาไม่ยอมย้ายออกจากบ้าน โดยมีการเจรจามาหลายครั้งแล้ว

ทีมข่าวได้ไปคุยกับคุณณัฐกานต์ เพื่อนบ้าน เล่าว่า หลังจากคุณกมลพรมาซื้อบ้านจากธนาคารได้ประมาณ 1 ปี ก็พยายามวนเวียนมาให้เจ้าของเก่าย้ายออก คุยกันมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งวันนี้คนตายมากับลูกสาว พอมาถึงคนก่อเหตุคือนายเดชา ก็เอาปืนมายิง เสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4-5 นัด จากนั้นคุณกมลพรก็ล้มลง แล้วผู้ก่อเหตุก็ตามมายิงซ้ำอีก ก่อนจะเดินเข้าบ้านไป โดยลุงเดชาผู้ก่อเหตุเป็นคนไม่ค่อสุงสิงกับใคร และลูกสาวเคยมารับไปอยู่ด้วยหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ยอมไป

โดยภาพจากวงจรปิดจะได้ยินเสียงปืนที่นายเดชายิงใส่จำนวนหลายนัด จนผู้คนเริ่มแตกตื่น และออกมาดู ขณะที่นายเดชาเดินเข้าบ้าน ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันวิ่งไปอุ้มร่างของน.ส.กมลพร ออกมาจากบริเวณถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ

ยิง 7 นัดแค้นทวงบ้าน