แม่แค้นลูกถูกเด็ก 16 แทงตายคา รร. ฉะอำมหิตกะฆ่า 4 คนช่วย เหยื่อผวาถูกแทงมั่ว

ที่ จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุเด็กนักเรียนแทงกันในโรงเรียน โดยมีนักเรียนถ่ายคลิปมือถือเอาไว้ เป็นบรรยากาศความแตกตื่นตกใจ นักเรียนบางคนกรีดร้อง บางคนร้องไห้ เพราะเพื่อนถูกแทงนอนเลือดไหลอยู่ที่พื้นหน้าห้องเรียน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2566 เวลาประมาณ 14.20 น. ผู้ก่อเหตุ คือ นายศักดา อายุ 16 ปี ชั้น ม.4 โดยศักดามีปัญหากับ ด.ช.ดิว และจะแทงดิว แต่ ด.ช.วัด ด.ช.กร ด.ช.พล และ ด.ช.กุน เข้ามาช่วย จึงถูกนายศักดาแทงทั้ง 4 คน โดย ด.ช.กร เสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ ผอ.โรงเรียนได้สิ่งปิดโรงเรียนไปจนถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2566

โดยที่โรงเรียนได้มีญาติของเด็กที่เสียชีวิต มาทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน ส่วนพิธีศพได้จัดขึ้นที่บ้าน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิต มาจุดธูปบอกกล่าวผู้ตายที่หน้าโลงศพ

ขณะที่นางพุฒ ยายของเด็กชายกร หรือกีตาร์ ที่เสียชีวิต น้องกีตาร์โดนแทงที่ใต้ชายโครงขวา ลักษณะแทงแล้วงัดขึ้น ถูกแทงแผลเดียว แต่ทำให้เสียชีวิต

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางพนิดา แม่ของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่าตัวเองทราบข่าวช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ว่า ลูกชายโดนแทง ตอนแรกก็คิดว่าลูกแค่บาดเจ็บเล็กน้อย กระทั่งตามไปที่โรงพยาบาล ก็พบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ยอมรับว่าเสียใจมาก เพราะเมื่อเช้าก่อนที่ลูกชายจะไปโรงเรียน ตัวเองก็ยังพูดคุยทักทายกับเขาปกติอยู่เลย ส่วนที่ลูกชายโดนแทงนั้น เป็นเพราะเขาเข้าไปช่วยเพื่อนที่มีเรื่องกับนายศักดา ผู้ก่อเหตุ กระทั่งลูกชายโดนแทงเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ ครอบครัวของผู้ก่อเหตุก็มีติดต่อมาหาครอบครัวตัวเองบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการเยียวยาแต่อย่างใด

เหตุครั้งนี้ ตัวเองไม่โทษโรงเรียนเรื่องที่ปล่อยให้มีนักเรียนพกอาวุธมีดเข้าไปในสถานศึกษา เพราะคิดว่าถึงโรงเรียนจะดูแลเข้มงวดขนาดไหน แต่ถ้ามีคนจะก่อเหตุ เขาก็ต้องมีวิธีเอาเข้าไปอยู่ดี

แล้วตัวเองก็คิดว่าผู้ก่อเหตุรายนี้ เขามีพฤติกรรมโหดเหี้ยม เพราะขนาดอายุเท่านี้ ยังก่อเหตุแทงคนถึง 4 คนได้

สำหรับน้องกร นามสมมติ ลูกชายตัวเองก็เป็นลูกคนโต ที่ผ่านมาเบาเป็นเด็กเรียนดี และไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน

ด้านนายธวัชชัย อายุ 35 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ตัวเองไม่คิดว่าในโรงเรียนจะมีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันจนเสียชีวิตได้ถึงขนาดนี้ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น ตัวเองไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะตัวเองทำงานอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี

เท่าที่เลี้ยงลูกชายมา เขาก็เป็นคนดี การเรียนก็อยู่ในระดับที่ดีมาตลอด แล้วก็ไม่เคยมีเรื่องกับใครอีกด้วย ตัวเองได้คุยกันกับลูกชายครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2566 หรือหนึ่งวันก่อนเกิดเหตุ ซึ่งวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่จะถึงนี้ ก็เป็นวันเกิดของลูกชายแล้ว ซึ่งเขาก็บอกตัวเองก่อนหน้านี้ว่า อยากได้กางเกงยีนส์ตัวใหม่ ตัวเองก็ยังไม่ทันได้ซื้อให้ลูกชายเลย เขากลับมาเสียชีวิตก่อน

ตัวเองไม่มีลางสังหรณ์ หรือฝันร้ายแต่อย่างใด แต่ก็มีอาการแปลกๆ คือช่วงก่อนเกิดเหตุ ตัวเองจะรู้สึกคิดถึงลูกชายมากๆ

ขณะที่ ด.ช.พล หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ นายศักดา ผู้ก่อเหตุ ได้หยอกล้อกันกับ ด.ช. ดิว เพื่อนของตัวเอง แต่ดิวไม่ใช่คนที่บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งตอนที่หยอกล้อกันเป็นการสวมนวมแล้วต่อยมวยกันที่หอประชุมของโรงเรียน พอต่อยเสร็จต่างฝ่ายก็ต่างขอโทษกันแล้ว และต่างแยกย้ายไปเรียน

กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. นายศักดา ผู้ก่อเหตุ ได้เดินขึ้นมาที่ห้องเรียนของพวกตัวเอง จากนั้นก็เดินเข้ามาหา ด.ช.ดิว ที่ห้อง แล้วคว้ามีดออกมาจะแทง ด.ช.ดิว จากนั้นนายวัด จึงเข้าไปช่วย ด.ช.ดิว ก็โดนนายศักดาแทงหลัง แล้ว ด.ช.กรก็เข้าไปช่วย ก็โดนนายศักดาแทงอีก ตัวเองและเพื่อนอีกคน ก็เข้าไปช่วย แล้วเหตุการณ์ก็ชุลมุน กระทั่งหลังจากก่อเหตุ นายศักดาได้วิ่งลงอาคารเรียนไป จนตำรวจมาควบคุมตัวเอาไว้ได้

เหตุการณ์ดังกล่าวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ก็เป็นคนที่เข้าไปช่วยห้าม ไม่ใช่คนที่มีเรื่องกับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด ส่วน ด.ช.ดิว คนที่มีเรื่องกับผู้ก่อเหตุ เขาหลบมีดได้ทันถึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

อำมหิตเกินวัย!