"กิตติศักดิ์" แจงพบ "ประวิตร" แค่นายเรียกถาม เปรยคดีมีคนจ่อนอนคุก

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา เผยแพร่ภาพที่ถ่ายกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมข้อความว่า "วานนี้ ลุงป้อม เรียกเข้าพบ ณ มูลนิธิบ้านป่ารอยต่อ กรณีวัดบางคลาน
และเรื่องอื่น ๆ กราบขอบพระคุณที่ท่านเมตตา

ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถาม ว่า การเข้าพบพลเอกประวิตร ต้องการให้ช่วย
เรื่องคดีเอี่ยวชายชุดดำบุกวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร ใช่หรือไม่ นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า ไม่ใช่ ยอมรับมีเรื่องบางคลานด้วย แต่เป็นเพียงการให้คำแนะนำ ก่อนจะย้อนถามว่า ทำไมต้องช่วยเรื่องคดีด้วย เพราะกรณีวัดบางคลาน ไม่ต้องช่วย ใครผิดติดคุก ตอนนี้กำลังดำเนินคดีอยู่ แต่รับรอง ส.ว.กับชาวบ้านไม่ติดคุกแน่นอน แต่มีคนติดคุกแน่ๆ ไม่ขอบอกว่าเป็นใครดังนั้น ไม่ต้องให้ท่านมาช่วย เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนวานนี้คุยกันหลายเรื่องเป็น 10 เรื่อง ไม่มีเรื่องการเมือง สิ่งสำคัญคือท่านพูดถึงเรื่องน้ำเป็นหลัก ตอนนี้ชาวน้ำเริ่มขาดแคลนน้ำ และวันนี้ชาวนาจะไปยื่นหนังสือกับพลเอกประวิตร ระหว่างที่ท่านลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ตนจึงจะไปให้การต้อนรับ

สำหรับเรื่องคดีความของตน ยืนยัน ไม่กังวล ตำรวจก็ทำหน้าที่ของเขา ตนก็มี
หน้าที่แก้ต่าง ผิดก็ว่าไปตามผิด

ขณะที่ นายเพ็ญ ชาว ต.บางคลาน อ.โพกล่าวว่า ประมาณปี 2561 นายกิตติ
ศักดิ์ ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับวัดบางคลาน โดยไม่มีตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น อยากถามว่าบ้านท่านอยู่ทุ่งใหญ่ทำไมจะต้องมายุ่งกับบ้านบางคลาน ในส่วนของวัดบางคลานอดีตเจ้าอาวาสที่โดนปลด ได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง จัดงานบุญขึ้นมาแข่ง เช่น งานบุญหลวงพ่อเงิน งานบุญครบรอบหลวงพ่อเปรื่อง แข่งกับรักษาการเจ้าอาวาสรูปใหม่ ซึ่งมาจากการแต่งตั้งโดยชอบธรรม ตั้งแต่เจ้าคณะตำบล มีเจ้าคณะอำเภอเห็นชอบ และเจ้าคณะจังหวัดเป็นผู้ลงนาม จึงอยากให้ท่าน ส.ว.ยุติบทบาทในวัดบางคลานเสียที ขอให้ท่านไปมีหน้าที่ในรัฐสภาแทน

นายเพ็ญยังบอกด้วยว่า ท่านเป็นคนระดับประเทศแล้ว น่าจะทำตัวเป็นกลาง เป็นที่เคารพนับถือของชาวพิจิตร ตอนนี้วัดบางคลานชื่อเสียงเสียไปหมดแล้ว หลังจากนี้ท่านต้องพิสูจน์สิ่งที่ตำรวจกล่าวหา ซึ่งถ้าท่านนำกลุ่มชายฉกรรจ์มาปิดวัดจริงก็ต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าไม่ปิดก็หมดมลทิน

ส่วนคลิปกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาทำร้ายคณะสงฆ์นั้น เป็นหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่ แต่ไม่ปรากฏตัวท่าน ส.ว.ในเหตุการณ์ เราจะไปปรักปรำท่านไม่ได้

แต่ท่านเคยออกทีวีบอกว่าชายชุดดำไปกินข้าวเขาก็เลี้ยงข้าวที่บ้าน ตนก็ไม่รู้ว่าถ้าตนไปเขาจะเลี้ยงไหม เพราะท่านเป็น ส.ว.เลี้ยงได้ตอนนี้พี่น้องชาว ต.บางคลาน อยากให้ช่วยเหลือวัดหลวงพ่อเงินกลับคืนความสงบสุข

คนเข้าคุกไม่ใช่ ส.ว.