สันธนะ เชื่อก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เหน็บแรงเป็นทารกการเมือง

สันธนะ ประยูรรัตน์ เปิดเผยความคิดเห็นเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี ของ สว. โดยกล่าวว่าพรรคก้าวไกลควรเคลียร์พรรคและตัวคุณพิธาก่อน ในประเด็นต่างๆ ก่อนที่จะยื่นชื่อให้ สว.โหวต

 

คิดว่า สว.ไม่น่าจะโหวตผ่าน เนื่องจากต้องยอมรับว่า ผู้ที่จะเข้ามาทำฝ่ายบริหารของพรรคก้าวไกลต้องเปิดกว้าง อย่ากั๊ก การเมืองเป็นเรื่องที่คนเก่งอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีประสบการณ์ ต้องเก๋า ส่วนพรรคก้าวไกลไม่มีคนมีประสบการณ์ และเป็นที่ยอมรับในสังคม พรรคก้าวไกลต้องกลับไปคิดทบทวน ว่าคุณมีบุคคลากรที่พร้อมไหม ส่วนเรื่องคนที่จะมาเป็นประธานสภา ยังมองไม่เห็นเลยว่าใครเหมาะสม ยืนยันโหวตไม่ผ่าน เพราะคุณคือทารกการเมือง คุณพร้อมแล้วหรอที่จะเข้ามาเป็นฝ่ายบริหารการเมือง

 

พรรคเพื่อไทยคือพรรคใหญ่ แต่เลือกตั้งรอบนี้ก้าวไกลชนะ เขาก็ปล่อยให้ดำเนินการณ์ไปก่อน แต่คิดว่าการจัดตั้งรัฐบาลของก้าวไกลไม่ประสบความสำเร็จ

 

 

วันนี้ 2 ลุง ก้าวขาไปไหนไม่ได้แล้ว หยุดอยู่กับที่เพื่อรอออกจากการเมือง คงไม่กลับมาแล้ว แต่อย่าลืมพรรคเขายังอยู่ ยังสามารถเจรจาจัดตั้งรัฐบาลได้ ที่สำคัญเขามีบุคคลกรที่มีประสบการณ์ เป็นที่ยอมรับ สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เลยโดยไม่ต้องรอ 100 วัน ตอนนี้ประชาชนรอไม่ได้ กลับไปทบทวนกับการเลือกตั้งครั้งนี้

 

สว.เหลือวาระอีกเพียง 1 ปี รอบหน้ายังมีโอกาสที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ รอบนี้เป็นฝ่ายค้านไปก่อน รอบหน้าไปหาคนที่มีประสบการณ์มาร่วมก่อน หากจัดตั้งได้คงต้องมีผลประโยชน์ซ่อนเร้น ใครจะมาร่วมก้าวไกล คงต้องถูกประณาม