สุดซึ้งย่าหมดแรงพยุงกายนอนบวชหลานจนหายมะเร็ง โซเชียลแซะมั่วป่วยควรพัก

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะงานบวช โดยระบุข้อความว่า “เมื่อคุณย่าป่วยเป็นมะเร็งสุดท้าย แล้วหลานชายอยากบวชทดแทนพระคุณที่เลี้ยงดูมาแต่เล็ก มันเป็นภาพความประทับใจที่หาดูได้ยาก ขออนุญาตทุกคนที่อยู่ในคลิปนะคะ เคยไปงานบวชมานับไม่ถ้วนแต่งานนี้ทำให้เราบ่อน้ำตาแตก เมื่อคุณญาติล้มนอนด้วยอาการกำเริบ อนุโมทนาบุญด้วยนะ ขอให้คุณย่าหายป่วยไวๆ ด้วยความรักของแม่หาที่เปรียบมิได้จริงๆ”

จากภาพในคลิปจะเห็นบรรยากาศขณะชายรายหนึ่ง แต่งตัวหน้าตามประเพณีในพิธีบวช กำลังนั่งก้มหน้าพนมมือตลอดที่ทำพิธีบวช โดยหญิงรายหนึ่งเป็นยายของคนบวชนอนอยู่ข้างหลานขณะทำพิธี ซึ่งมีญาติกับชาวบ้านคอยดูแลอาการของย่าคนบวชอย่างใกล้ชิดตลอด

ในคลิปจะเห็นเหตุการณ์ที่ย่าของคนบวชนำมือตบเบาๆที่หลังของหลานเพื่อส่งกำลังใจให้ขณะทำพิธีบวช โดยมีญาติอีกคนประกบย่าของคนบวชเพื่อคอยเช็ดตัวและเช็ดเหงื่อตลอดเวลา

และจะเห็นว่านาคที่กำลังทำพิธีบวชถึงกับน้ำตาซึมและต้องใช้ทิชชูเช็ดน้ำตาที่ซึมออกมาตลอดเวลา

ขณะที่ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายอาร์ต พบกับนางบุญรอด ช้างร้าย หรือ หลอด อายุ 60 ปี ย่าของนายอาร์ต ซึ่งได้เดินโชว์ให้ทีมข่าวดูว่าย่าสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่ได้มีอาการป่วย ปฏิเสธเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายตามที่ถูกกล่าวอ้างในโซเชียล

โดยย่าหลอด ยอมรับว่าครั้งนึงเคยป่วยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ตนอาการปกติ แต่ด้วยความที่อายุเยอะแล้ว ทำให้บางครั้งเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดก็ป่วยและมีอาการทรุดบางครั้ง ระยะหลังตนป่วยบ่อยเพราะอากาศร้อนจัด ก็กลัวว่าจะอยู่กับหลานได้อีกไม่นาน จึงขอหลานให้บวชให้ตน เพราะหลานชายก็อายุ 20 ปีแล้ว สุดท้ายหลานทำตามคำขอและบวชให้ ตนรู้สึกดีใจมากและรักหลานชายคนนี้ที่สุด

โดยในวันบวช ที่เห็นในคลิปตนมีอาการทรุด เป็นเพราะอากาศร้อนจัด ตนสู้อากาศร้อนไม่ไหว จึงเป็นลมบางครั้ง ทำให้ญาติต้องประคองตนและหายาดมและหาพัดเล็กมาพัดให้ หลังหลานบวชให้ตน15วัน ตนรู้สึกมีกำลังใจมากและภูมิใจหลานที่สุด

ใช้พลังใจนอนบวชหลาน