พิสูจน์ถูแขนครูบาฉ่ายดูพระธาตุผุด สยบอวดอุตริ "หลวงตาสินทรัพย์" เคยเห็นจริง

จากกรณีที่ครูบาฉ่าย คัมภีรปัญโญ วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ จ.อุบลราชธานี อ้างว่านั่งอยู่เฉยๆ เหงื่อก็ออกมาเป็นเม็ดสีเล็กๆ วิบวับลูกศิษย์ลองเอามือลูกตัวเนื้อตัวพระ ก็มีเม็ดสีเหล่านั้นติดมือออกมา พระไปล้างมือก็มีเม็ดสีหลุดออกมาจากร่างกาย เชื่อว่าเป็นเม็ดพระธาตุ จนมีคนฮือฮากราบไว้กันเป็นจำนวนมากนั้น

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ครูบาฉ่าย เปิดใจกับช่อง 8 ว่า สำหรับที่มาที่ไปของเม็ดสีดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อตัวเองอายุประมาณ 30 ปี ตอนนั้นตัวเองก็ไม่ได้มองว่าเป็นพระธาตุแต่อย่างใด คิดว่าเป็นรังแคทั่วไป และขอยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ให้เรียดสิ่งนั้นว่าพระธาตุ ญาติโนมเอาไปเรียกเอง ตัวเองก็คิดว่าเป็นเม็ดสีมั่วไปนั่นแหละ แต่ก็ยอมรับว่าตัวเองก็รู้สึกสงสัยกับเม็ดสีที่เกิดขึ้นตามร่างงกายตัวเองอยู่เหมือนกัน

ครูบาฉ่ายกล่าวต่อว่า “พระธาตุ นั้นจะเป็นสัญลักษณ์ของพระอรหันต์ แต่ตัวเองนั้นเป็นแค่พระธรรมดาเท่านั้น”

โดยเม็ดสีที่เกิดตามร่างกายตัวเองนั้น ก็เกิดขึ้นมานานเป็นปีแล้ว ถามว่าเม็ดสีดังกล่าว เกิดขึ้นนานแล้วทำไมพึ่งมาเป็นข่าว ครูบาฉ่ายก็ตอบว่า “คนมันจะดัง อะไรก็ฉุดไม่อยู่”

ส่วนการอาบน้ำชำระร่างกาย ตัวเองจะชอบอาบน้ำโดยใช้น้ำยาล้างจานถูเนื้อตัว และใช้สระผมเป็นบางครั้ง ก็ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่ ส่วนโรคประจำตัว ตัวเองไม่มี

ตัวเองขอยืนยันว่า ตัวเองไม่เคยอวดอุตริแต่อย่างใด ตัวเองไม่เคยกล่าวว่าตัวเองเป็นพระอรหันต์ ไม่เคยบอกว่าสิ่งนั้นคือพระธาตุ แต่ญาติโยมไปแต่งตั้งกันเองว่าคือพระธาตุ

ทีมข่าวได้ขออนุญาตครูบาฉ่าย จับที่แขน และสังเกตดูที่แขนของครูบาฉ่าย ว่าจะมีเม็ดสีออกมาหรือไม่ ซึ่งจากการทดลองถู ก็ไม่เจอขี้ไคล ไม่เจอเหงื่อ หรือเจอเม็ดสีออกมาจากแขนของครูบาฉ่ายเลย สำหรับผมของครูบาฉ่ายนั้น ท่านไม่สะดวกที่จะโกนให้ทีมข่าวดู เพราะผมพระสายวัดป่า จะโกนในวันโกน แต่ 2 ครั้ง ต่อเดือนเท่านั้น ถ้าจะดูต้องมาวันโกน

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ก็ขออนุญาตครูบาฉ่าย ไปดูในกุฏิของครูบา ซึ่งก็ไม่พบเม็ดสีดังกล่าว หล่นตามกุฏิแต่อย่างใด ซึ่งครูบาฉ่าย ให้ข้อมูลว่า ได้กวาดเม็ดสีทิ้งนานแล้ว

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ กับ พระสิ้นคิด หรือหลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตัวเองขอยืนยันหมือนเดิมว่า ตัวเองไม่ได้อวดอุตริ ตัวเองก็พูดตามสิ่งที่เห็น ซึ่งตัวเองก็เห็นเม็ดสีดังกล่าว ออกจากเส้นผมของครูบาฉ่ายจริงๆ ถ้าตัวเองบอกว่าไม่เห็น นั่นก็แสดงว่าตัวเองโกหก

และครูบาฉ่าย ท่านก็ไม่เคยพูดว่าท่านเป็นพระอรหันต์ หรือมีพระธาตุ ซึ่งส่วนใหญ่ญาติโยมจะเอาไปพูดกันเอง ว่าเม็ดสีเหล่านั้นคือพระธาตุ โดยตัวเองก็ยินดีให้เอาเม็ดสีและเส้นผมดังกล่าวไปตรวจสอบ เพราะทางพระอยากรู้เหมือนกัน ว่าเม็ดสีดังกล่าวคืออะไรกันแน่

ส่วนที่มีดราม่า ว่าตัวเองเป็นพระที่แจกเงินชาวบ้านนั้น ตัวเองขอชี้แจงว่า เวลามีญาติโยมมาถวายปัจจัย ตัวเองจะไม่เก็บไว้ ตัวเองจะเอาไปแจก ไปช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะพระ ไม่มีธุระอะไรที่ต้องใช้เงิน

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง8 นายโชติอนันต์ สระแก้วพูนศรี หรือพร กลุ่มลูกศิษย์ที่มีความเชื่อเรื่องพระธาตุจากครูบาอาจารย์ เก็บสะสม และบูชาโดยส่วนตัวมีการเปลี่ยนจากเกศาหรือเหงื่อหรือโลหิต จนกลายเป็นธาตุ ซึ่งจะเห็นเป็นลักษณะคล้ายลูกแก้วขนาดเล็กมาก

นอกจากนี้ ยังได้หนวดเคราของพระเกจิ พระครูตะวัน มีพระธาตุจนทำให้ครูบาฉ่ายออกบวชโดยส่วนตัวมีความเชื่อว่าในเรื่องนี้

ถูแขนดูพระธาตุผุดออกกาย