ตำรวจบุกรวบอดีตรปภ.ควงปืนปลอมชิงทรัพย์ร้านทองโลตัสบางแค พบคนร้ายดูลาดเลาหลายที่

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานที่ผ่านมา (24 พ.ค.) มีคนร้ายพร้อมอาวุธปืน เข้าไปชิงทรัพย์ร้านทองบริเวณชั้น 1 ในห้างโลตัสบางแค โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย 1 ราย สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล วิ่งเข้ามาในร้านและกระโดดขึ้นตู้กระจก ก่อนจะใช้ปืนจ่อพนักในร้านเป็นผู้หญิง 2-3 ตน ก่อนจะกวาดสร้อยคอทองคำจำนวน 71 เส้น ที่อยู่ในตู้แบ่งเป็นเส้นละ 1 บาท และ 3 บาท มูลค่าความเสียหาย 2.4 ล้านบาท ระหว่างที่คนร้ายก่อเหตุได้มีลุง รปภ. วิ่งมาช่วยด้วยการพยายามดึงขาคนร้าย แต่ก็ไม่สามารถที่จะจับกุมตัวได้ ก่อนคนร้ายจะรีบวิ่งหนีไปขึ้นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโลน่า สีขาว ทะเบียน ฉด 2130 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า ขับรถหลบหนีไปทาง ถ.เพชรเกษม ขาเข้า

ล่าสุด 25 พ.ค. พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 นำกำลังฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.9 และ สน.หลักสอง เข้าจับกุมตัว นายนิธินันท์ ธนวีระวัชรกุล อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาโลตัส บางแค ท้องที่ สน.หลักสอง พร้อมของกลางทองรูปพรรณน้ำหนัก 71 บาท มูลค่า 2,400,000 บาท อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก และรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีขาว ทะเบียน ฉด 2130 กรุงเทพมหานคร 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักในหมู่บ้านเอื้ออาทร บางบัวทอง จ.นนทบุรี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้นยอมรับว่า เคยทำงานเป็นอดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย ปัจจุบันตกงานขาดรายได้ จึงวางแผนใช้อาวุธปืนปลอม ชิงทรัพย์ร้านทองโดยทีแรกเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้เดินทางไปดูลาดเลาที่ร้านทองแห่งหนึ่งภายในบิ๊กซี ท้องที่ สน.เพชรเกษม แต่ลงมือไม่สำเร็จ เนื่องจากพนักงานภายในร้านไหวตัวทันไม่เปิดประตูให้ จึงขับรถไปวนดู ร้านทองแถวอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร รอยต่อถนนพุทธมณฑลสาย 4 ก็ไม่พบร้านที่จะสะดวกต่อการก่อเหตุ จึงขับรถย้อนกลับเข้ามาในกรุงเทพฯ มุ่งหน้าเข้าโลตัส บางแค เห็นร้านทองดังกล่าวเป็นพื้นที่เปิด ไม่มีประตูกระจก หรือลูกกรงสแตนเลสปิดกั้น เลยตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ยังไม่ทันได้นำทองไปขายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวเสียก่อน

เบื้องต้นชุดจับกุม จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง เพื่อรอทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านพันตำรวจเอกวุฒิไกร จตุรงค์เสรีกุล ผู้กำกับการ สน.หลักสอง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ฝ่ายสืบสวนได้ติดตามจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พร้อมของกลางทั้งรถยนต์ เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ และทองรูปพรรณที่ได้ขโมยไป ประมาณ 60 กว่าเส้น ซึ่งผู้ต้องหาบอกว่า หลังก่อเหตุก็หลบหนีเข้าไปในที่พักทันที ยังไม่ได้นำทองไปขาย ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ เป็นปืนปลอมเด็กเล่น สำหรับสาเหตุนั้น เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุมีปัญหาเรื่องหนี้สิน และไม่พบว่ามีประวัติอาชญากรรมมาก่อน ส่วนรายละเอียดทั้งหมด รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจะแถลงในช่วงบ่ายวันนี้