ลุง รปภ.ใจเด็ดจับขาโจรสู้ลูกปืน ลั่นถึงแก่แต่กล้าไม่ยอมให้ชิงทองในห้าง

เกิดเหตุคนร้ายสวมหมวกกันน็อก บุกชิงทองในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ห้างสรรพสินค้าโลตัสสาขาบางแค ถ.เพชรเกษม บางแคเหนือ เขตบางแค กทม.

โดยกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีก่อเหตุไว้ได้ คนร้ายปีนตู้กระจก ก่อนทุบกระจกแล้วกวาดทองคำไป

ระหว่างนั้นปรากฏว่ารปภ.ของห้างเข้ามาห้ามคนร้าย พยายามดึงขาคนร้าย

ก่อนคนร้ายจะรีบวิ่งหนีไป

ขึ้นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโลน่า สีขาว ทะเบียน ฉด 2130 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า หลบหนีไปทาง ถ.เพชรเกษม ขาเข้า

ทีมข่าวช่อง8 นายวิเชียร สิแสงจันทร์ อายุ 67 ปี รปภ. ที่เข้าไปช่วยขัดขวางคนร้าย ในภาพวงจรปิด เล่าว่า ตนเองเพิ่งเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยในร้านวันแรก ตนเองก็เห็นคนก่อเหตุยิงมาแล้วกระโดดขึ้นบนโต๊ะตู้ทองก่อนทุบตู้ทอง เพื่อเอาสร้อยคอทองคำไปโดยในมือของคนร้ายยังถืออาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาด โดยตนเองก็พยายามขัดขวางโดยดึงขาคนร้าย แต่คนร้ายก็พยามเอาปืนออกมาข่มขู่ แต่ไม่ได้ยิงตน พอดีคนร้ายได้ทรัพย์สินกำลังกระโดดหลบหนี ตนเองก็พยายามวิ่งตามแล้วตะครุบคนร้าย โดยพยายามวิ่งตามแต่ไม่ทัน

โดยร้านทองให้สินน้ำใจ 1 หมื่นบาท

ขณะที่ น.ส.อโนชา ผู้จัดการร้านและอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวด้วยความตกใจว่า ตนกำลังจะไปเข้าห้องน้ำได้ให้พนักงานอีกคนตรวจค้นตัวตามระเบียบ ได้มีชายสวมหมวกกันน็อกสีดำ เสื้อเชิดแขนยาวสีแดง ถุงมือสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีดำ มือขวาถือปืนแบบออโตเมติก สีดำ ไม่ทราบรุ่น และไม่ทราบว่าเป็นของจริงหรือปลอม กระโดดยืนบนตู้ทอง มือซ้ายโกยสร้อยคอทองคำ พร้อมตะโกนด้วยสำเนียงไทยกลาง ว่าอย่ากดสัญญาณเตือนไม่งั้นจะยิง ขณะเดียวกันมีลุง รปภ. วิ่งมาช่วยดังกล่าว

โดยตำรวจสน.หลักสอง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ภายในร้านมีเศษกระจกแตกเต็มพื้นบริเวณแผงวางสร้อยคอทองคำกระจัดกระจาย มีสร้อยทองทองคำหายไป 71 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางร่วมตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง
และเร่งติดตามตัวคนร้ายต่อไป

แก่แต่กล้าสู้โจรมีปืน