มวลชนจ่อบุกสถานทูตสหรัฐฯ จี้หยุดแทรกแซง "จารุณี" ปลื้ม fc เข้าใจหนุนลุงตู่

กระแสมาแรงสุดๆ ในตอนนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของเมืองไทย เพราะนอกเหนือจากความเก่ง และความสามารถทางด้านการเมืองแล้ว เรียกว่าตอนนี้เขาฮอตสุดๆ ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนพูดถึงอย่างมากคงจะหนีไม่พ้นรอยสัก ที่ถือเป็นอีกหนึ่งงานศิลปะ ทิม พิธา เลือกสักที่แขนขวา เป็นลายชนเผาเมารี โดยชาวเมารี่เป็นชนพื้นเมืองของประเทศนิวซีแลนด์ เละเขาเลือกสักลายนี้ขณะที่ไปเรียนอยู่ที่นิวซีแลนด์สมัยเป็นวัยรุ่น

ชาวเผ่าเมารีนั้นจะนับถือ "เต่า" ให้เป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของชาวเผ่า และถือว่าเป็นสัตว์นำโชคของพวกเขา พวกเขามองว่า เต่าเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ทั้งมีสุขภาพดีและมีชีวิตที่ยืนยาวนั่นเอง

ส่วนอีกประเด็นที่มีการพูดถึงอย่างมาก ภายหลังจากที่คุณจารุณี สุขสวัสดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ยอมเป็นทาสอเมริกา ล่าสุด คุณจารุณี เปิดเผยถึงการไปให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ตนเองไปให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ เมื่อวานเพื่อต้องการเอาของไปให้เพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่รักและปกป้องสถาบัน แต่เจอสื่อค่อนข้างเยอะเลยตกใจ

ส่วนที่ไปให้กำลังใจเพราะยุคสมัยเปลี่ยนไปห่วงว่าบ้านเมืองอาจถูกครอบงำโดยต่างชาติ และห่วงเด็กรุ่นใหม่ที่อาจมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปด้วย



ส่วนเรื่องการเปลี่ยนรัฐบาลตนมองว่าเป็นเรื่องประชาธิปไตย การไปให้กำลังใจไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด

ส่วนแฟนคลับของตนก็ให้กำลังใจ ส่วนคนไม่เห็นด้วยก็ต่อว่าแต่ก็ไม่ส่งผลอะไรต่อตนเอง แต่ตนไม่ได้ห่วงตัวเองแต่ตนห่วงบ้านเมืองมากกว่า

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. เปิดเผยว่า กรณีแรกตนเองพูดถึงการที่มีข่าวว่าจะสหรัฐอเมริกาจะเข้ามาครอบงำแทรกแซงการเมืองไทย ตนมีข้อมูลตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง จนหลังเลือกตั้ง ถึงปฏิกริยาของสหรัฐที่เรียกร้องให้จัดตั้งรับบาลโดยเร็ว ตนเองมองว่าไทยมีกฎหมายมีขั้นตอน ซึ่งจะจัดตั้งรัฐบาลดดยเร็วไม่ได้ นอกจากนี้ตนเองยังมีข้อมูลว่ามี ส.ส.อเมริกา เข้ามาในไทยช่วงเวลาเลือกตั้งอีกด้วย

โดยเตรียมไปยื่นหนังสือต่อสถานเอกอัครราชฑูตสหรัฐประจำประเทศไทย ว่าขอให้หยุดการกระทำแทรกแซงการเมืองไทย

อีกประเด็นที่มีการพูดถึงอย่างมาก นั่นคือแถลง MOU โดยมีการถกเถียงคำว่า แถลงการลงนามข้อตกลงร่วม (MOU) ในการจัดตั้งรัฐบาล โดยบางส่วนมองว่าเขียนผิดหรือไม่ ซึ่งมองได้ 2 มุม

บุกจี้สหรัฐฯ หยุดแทรกแซง