บีบหัวใจหลาน 6 ขวบเหยื่อโดมถล่ม ตาสละชีพช่วยตายคู่ ยอดดับ 7 ศพ เจอเสาหักปมมรณะ

จากเหตุการณ์พายุพัดถล่ม ทำให้โครงสร้างหลังคาโดมอเนกประสงค์ของ รร.วัดเนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งมีความสูงประมาณ 10 เมตร กว้าง 20 เมตร และยาว 40 เมตร ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ ของทางโรงเรียน พังถล่มลงมาทับร่างเด็กนักเรียนและผู้ปกครองเสียชีวิต รวม 7 ราย บาดเจ็บอีก 23 ราย

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คือ นายดัง นักการภารโรงของโรงเรียนวัดเนินปอ, นายนที ผู้ปกครองนักเรียนและโค้ชผู้ฝึกสอนฟุตบอล ส่วนอีก 5 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล คือ นางวันเพ็ญ ผู้ปกครองนักเรียน, ด.ช.ศิวัชกร อายุ 12 ปี, ด.ช.ศุภศิน อายุ 13 ปี, ด.ช.วัชรากร อายุ 7 ปี และรายล่าสุดที่เสียชีวิต คือ ด.ช.โพธิ์วัฒน์ อายุ 6 ปี

นางกัญนิกา อินทรกูล นายกเทศมนตรีตำบลเนินปอ ระบุว่า ทุกเย็นจะมีนักเรียน นักการภารโรง และ ผู้ปกครอง มาซ้อมบอลจำนวนมาก โดยระหว่างนั้นเกิดฝนตกจึงเข้ามาหลบฝนในลานอเนกประสงค์ที่เป็นโครงสร้างเหล็ก เสาคอนกรีต จากนั้นจึงเกิดลมหมุนพัดเอาโครงสร้างหลังคาพังลงมาทับ

ทีมข่าวได้คุยกับน้องต้นกล้า เด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว เล่าว่า ขณะนั้นกำลังเตะฟุตบอลกันอยู่ ฝนไม่ได้ตกหนักแค่ลงพรำๆ แต่สาเหตุที่ต้องกรูกันเข้าไปหลบใต้อาคารโดมเพราะมีลูกเห็บตกลงมาด้วย แต่เข้าไปได้ไม่ถึง 1 นาที หลังคาโดมก็พังถล่มลงมา ตอนนั้นตนเองกอดเสาเอาไว้ โชคดีที่เสาไม่ล้มลงมาทับ จึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

ส่วน ด.ช.วัชรกร หรือน้องปิ๊ก ที่เสียชีวิต ในวันเกิดเหตุยังมีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่พบน้องนอนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยน้องพยายามชูมือขึ้น ขณะที่คนที่พบเห็นได้บอกให้น้องอยู่นิ่งๆ อย่าขยับ ซึ่งน้องได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา โดยครอบครัวของน้องปิ๊ก ยังสูญเสียนายดัง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นปู่ของน้องปิ๊ก และเป็นนักการภารโรงของโรงเรียนไปในเหตุการณ์นี้ด้วย

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปที่งานศพของน้องปิ๊ก และนายดัง ทำให้ทราบต่อมาว่า ทางครอบครัวยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นหลานของนายดัง คือ น้องปาล์ม หลานสาวคนโต อายุ 11 ปี และน้องโป้ หลานสาวคนเล็ก อายุ 5 ขวบ

นางปิ่นแก้ว อายุ 57 ปี ภรรยาของนายดัง ซึ่งเป็นย่าของน้องปิ๊กที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วสามีของตัวเองน่าจะหนีออกมาได้ เท่าที่ถามจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่เป็นห่วงหลาน รักหลานคนนี้มากจึงไม่ยอมหนีออกมา

นางปิ่นแก้ว ยังบอกอีกด้วยว่า ตอนที่ตัวเองไปถึงในที่เกิดเหตุนั้นน้องปิ๊ก ยังมีชีวิตอยู่และพยายามยกมือขอความช่วยเหลือ ตามที่มีคนถ่ายคลิปเอาไว้ได้ แต่การช่วยเหลือก็เป็นไปอย่างยากลำบาก

ตอนนี้รู้สึกหดหู่ใจมากเพราะว่าหลานกำลังจะลงแข่งฟุตบอลในวันที่ 17 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ มีการตัดชุดฟุตบอลไว้แล้ว แต่ตอนนี้ต้องเอาชุดดังกล่าวมาใส่ไว้ในโลงให้หลานแทน

ด้านหลานสาวคนโต น้องปาล์ม ผู้รอดชีวิต เปิดเผยเล่าให้ฟังบอกว่า ตอนนั้นตัวเองเห็นท่าไม่ดี เหมือนอาคารจะถล่ม เพียงแค่ไม่ถึง 10 วินาทีจึงวิ่งหนีออกมาทัน แต่ก็รู้สึกเสียใจที่ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก จนทำให้ปู่และน้องอีกคนหนึ่งเสียชีวิต

สละชีพช่วยหลาน ขอตายคู่