"พล.อ.ประวิตร" ยันยังไม่วางมือทางการเมือง โยนถามคนปล่อยข่าวยุบ พปชร.รวม เพื่อไทย ไม่ขอลงความเห็น MOU ตั้งรัฐบาล

พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวจะลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคว่า ยังไม่ได้คิดเลยครับ ต้องไปถามคนที่วิเคราะห์นะ ขอให้ไปถามเขาดู พร้อมยืนยันว่าผมจะไปไหนเล่า

 

เมื่อถามย้ำว่าจะถอยทางการเมืองหรือไม่พลเอกประวิตรกล่าวว่า จะไปถอยที่ไหน ก่อนที่จะย้ำว่าผมยังไม่ได้คิดอะไรเลย

 

ส่วนจะยังคงเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่​ พลเอกประวิตรกล่าวว่า “ก็เป็นสิผมยังเป็นอยู่หรือเปล่าล่ะ”

 

ส่วนได้มีการพูดคุยกับ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าจะวางมือทางการเมืองหรือไม่ พลเอกประวิตร​ ไม่ตอบในประเด็นดังกล่าว

ขณะเดียวกันพลเอกประวิตร​  ยังปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีกระแสข่าว จะลาออกเพื่อให้นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ เลื่อนลำดับในบัญชีรายชื่อขึ้นมา

 

ส่วนกระแสข่าวที่จะยุบพรรคพลังประชารัฐเพื่อให้ส.สไปรวมกับพรรคเพื่อไทยนั้น พลเอกประวิตร​ กล่าวว่า​ “ต้องไปถามคนที่เขาคิด เขาคิดแล้วเขาก็พูดมา ผมยังไม่ได้พูดอะไรเลยและยังไม่ได้คิดอะไรเลย ผมอยู่เฉยๆแท้ๆเลย”

 

ส่วนจะเป็นแผนปล่อยข่าวสกัดเพื่อไม่ให้ร่วมกับพรรครัฐบาลหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า “ไม่รู้สิต้องไปถามเขาดูนะ”

 

ส่วนจุดประสงค์การปล่อยกระแสข่าวดังกล่าวคืออะไรนั้นพลเอกประวิตรกล่าวว่า “ผมจะไปรู้ไหมล่ะต้องไปถามเขาดูสิ”

 

เมื่อถามถึง MOU การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล ได้เห็นแล้วหรือไม่พลเอกประวิตรระบุว่า ผมได้ดูแล้วแต่ผมจะไปเกี่ยวข้องอะไรล่ะ

 

ส่วนมีความกังวลในจุดยืนการแก้ไขมาตรา 112 ของภาคก้าวไกลหรือไม่พลเอกประวิตรกล่าวว่า ผมไม่เกี่ยวข้องกับเขาต้องไปถาม พรรคร่วมเขาดู​ นอกจากนี้พลเอกประวิตรยังปฏิเสธการตอบคำถามว่ามีอะไรจะบอกกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่