เกิดเหตุพายุฝนพัดอาคารโดมของโรงเรียนวัดเนินปอ จ.พิจิตรถล่มลงมา ทับนักเรียน ผู้ปกครองที่หลบฝน ได้รับบาดเจ็บกว่า 23 คน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 ราย

ที่จังหวัดพิจิตร วันนี้ 22 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 18:33 น. เกิดเหตุพายุฝนพัดถล่มอย่างหนัก โดยกระแสลมพายุเป็นลักษณะพายุหมุนงวงช้าง ส่งผลให้อาคารโดมของโรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งโดมขนาดใหญ่พังถล่มลงมา โดยขณะเกิดเหตุมีฝนตกฟ้าคะนองอย่างหนัก และมีนักเรียนและผู้ปกครองเข้ามาหลบฝน ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย และมีผู้สูญหายจำนวนมาก ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนเบื้องต้น 23 ราย มีทั้งนักเรียน นักกีฬาและผู้ปกครอง และนำส่งโรงพยาบาลอำเภอ วชิรบารมีและโรงพยาบาลอำเภอสามง่าม

และมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นในที่เกิดเหตุจำนวน 2 ราย เป็นเพศชาย อายุ 39 ปี เป็นผู้ปกครองนักเรียน และเสียชีวิตอายุ 59 ปีเป็นนักการภารโรงของโรงเรียนที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีเด็กนักเรียนอีก 3 รายและผู้ปกครองนักเรียนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย รวมเป็น 6 ราย

ซึ่งนางกรรณิการ์ อินทะกูล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนินปอ เล่าว่า ลมพายุพัดหมุนคล้ายกับพายุงวงช้าง ทำให้อาคารโดมที่ใช้จัดการแข่งขันกีฬาถูกพายุพัดถล่ม ทำให้เศษซากอาคารพังทับร่างผู้ปกครองรวมถึงเด็กนักเรียนที่มาหลบพายุฝนดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ประสาน ปภ.จังหวัด กู้ชีพกู้ภัย หลายหน่วยงาน กำลังระดมค้นหา เเละคาดว่ายังมีผู้สูญหายอีก 2-3 ราย สำหรับการระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีกิ่งไม้หักกีดขวางเส้นทางการจราจรรวมถึงกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง