ชีถกสาวกสงสัยพิธาพูดเก่ง ทำได้แค่ไหนบอกปัญหาชาติไม่ใช่มัวแต่จ้อ

จากกรณีมีการเผยแพร่คำสอนของสิกขมาตุ (สิขมาส) กล้าข้ามฝัน อโศกตระกูล นักบวชหญิงของราชธานีอโศก ในอาคารแสดงธรรมแผ่นดินพุทธ และนำเผยแพร่ลงติ๊กต๊อกเกี่ยวกับบทบาทของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคการเมืองอื่น ๆ ในเวลานี้

"แล้วเรายังจะแบกเขาเหรอ ทุกข์เขาเหรอ มันถูกต้องเหรอเนี่ยการปฏิบัติธรรม ที่จะไม่สุขไม่ทุกข์กับพวกในโลกที่มันไปอยู่สายการเมือง เพราะฉะนั้นมันทำให้เดือดร้อนได้ไหม ได้ แต่เราต้องทุกข์

เมื่อวานฟังพิธาพูด ปั๊บๆๆๆ คุณอาจารย์ยิ่งศักดิ์แกสัมภาษณ์ หูยเอาใหญ่เลย อย่างกับ
บ้านเมืองนี่เป็นเรื่องขี้เล็บเลยแหละ ไอ้นั่นก็อย่างนั้น ไอ้นี่ก็อย่างนั้น ถ้าผมได้เป็นรัฐบาลแล้วผมจะอย่างนั้นๆๆ คนที่ไม่ค่อยได้ทำอะไรอ่ะ ชอบพูดอะไรแบบสุดๆ เนอะ เพราะว่ามันไม่ได้ทำไง แต่คนที่ทำมันก็จะระวัง เพราะมันทำยากนะเนี่ย เปลี่ยนกระทรวงการคลังเปลี่ยนได้เหรอ เอาตังค์มาเยอะๆ แล้วให้คนเศรษฐกิจดีทั่วประเทศ คนในประเทศจะไม่จนเลยมันทำไงอ่ะ ทำได้ไงอ่ะ ชาวบ้านเรายังทำไมได้เลขเนอะ คนบางคนมันทั้งขี้เกียจ ทั้งฟัมเฟือย คนทั้งขี้เกียจ ทั้งฟุ่มเฟือย ทั้งเล่นการพนัน แล้วคุณจะให้คนนี้ไม่จนคุณจะทำไงอ่ะ ให้ครอบครัวนี้ไม่จนมันทำได้ไหม ได้มามันก็ไปเล่นการพนันหมด แล้วเรา
จะทำให้คนไม่จน คนมันต้องจน ไม่ใช่จนแบบเรานะ ไม่อยากจนนะ มันต้องยากจนเข็ญใจ นิสัยมันเช้ามาอะไรควรทำมันก็ไม่ทำ งานอะไรมันก็จ้างๆๆ เจออะไรมันก็ซื้อๆๆ มันจะจนไหม ก็ต้องจนใช่ไหม คนไม่ดี คนชุ่ยๆ มันก็มีเยอะ มันก็ต้องจนบ้าง แต่จะแก้ให้หมดเลยคำพูดมันทำได้" นักบวชหญิง กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ สิกขมาตุ (สิขมาส) กล้าข้ามฝัน อโศกตระกูล นักบวชหญิงของราชธานีอโศก จ.อุบลราชธานี เพื่อขอทราบความเห็น แต่ได้รับแจ้งว่า ไม่สะดวกที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติมในเวลานี้

พิธาเก่งแค่ไหนกัน?