"ประทีป วัชรโชคเกษม นักธุรกิจพันล้าน" ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง "พิธา" ชงสูตรตั้งรัฐบาล 344 เสียง เบรกค่าแรง 450 บาท หวั่นกระทบเศรษฐกิจ

19 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประทีป วัชรโชคเกษม รองประธานสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย เจ้าของอาณาจักร แสงประทีปออโต้ซีท ผู้ผลิตงานลวดเหล็กขึ้นรูปสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ต้นๆ ของเมืองไทย

 

โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เสนอว่าที่นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคก้าวไกล เรื่อง การจัดตั้งรัฐบาล 344 เสียงโดยดึงพรรคประชาธิปัตย์ และชาติไทยพัฒนา เข้าร่วมรัฐบาลด้วย

 


ส่วนที่ขาดอีก 32 เสียงนั้น ส.ว. จะเห็นด้วยแน่นอน การดึง ปชป. เข้าร่วมรัฐบาลข้อดีมีหลายประการมีท่านชวน ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเชื่อถือและเป็นประชาธิปไตย และพรรคที่เหลือก็มีปัญหากับปชป. ในการเลือกตั้งทางใต้

 

ส่วนนโยบายเศรษฐกิจ ต้องให้ พท.เป็นผู้กำหนด พท. ชำนาญ ทางด้านเศรษฐกิจ ก้าวไกลได้ทำตามฝันครึ่งหนึ่งก่อน เป็นนายกให้ได้ก่อน พบกันครึ่งทางหาทางสายกลาง ประเทศจะเปลี่ยนแปลงทันทีนั้นยาก ส่วนส.ว. หลังรับรอง ส.ส.เปิดสภา ก็เหลืออายุการทำงานประมาณ 7 เดือนเท่านั้น การเมืองทุกพรรค ทุกคนล้วนมีคุณค่า ต้องการบริหารประเทศ สิ่งไหนทำได้ทันทีทำไปก่อน

 

ส่วนค่าแรง 450 บาททำงาน 40 ชั่วโมงนั้น ควรใช้ของเพื่อไทย 400 และค่อยๆปรับตัว และการทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ไม่ควรให้ใช้ของเดิมดีอยู่แล้ว ไม่งั้นจะกระทบต่อการลงทุน เศรษฐกิจ แรงงานส่วนใหญ่จะเป็นต่างชาติ ค่าแรงสูง จุดลงทุนไม่มี สินค้าขายไม่ได้ ธุรกิจอุตสาหกรรม ไม่ได้ทำง่ายๆและขายง่ายๆ ต้นทุนสูงค่าครองชีพสูง ต้องค่อยเป็นค่อยไป ถ้าธุรกิจเจ๊ง รัฐบาลก็ไม่สามารถเก็บภาษีเงินได้ ภาษีเท่านั้นจึงทำให้ประเทศอยู่ได้ กู้มาใช้ วันหนึ่งประเทศก็ล้มละลายได้ ทุกวันนี้หนี้สินประเทศมากมาย จะต้องเสียดอกเบี้ย ให้ต่างชาติ ธุรกิจพึ่งผ่านโควิดมา ประชาชน sme ยังไม่ฟื้น ค่าแรงสูงมากไป คนจะไม่ลงทุน และจะไม่มีการจ้างงาน จะทำให้คนตกงานมากขึ้น

 

อยากเห็นคนรุ่นใหม่ ร่วมกันเปลี่ยนแปลง ปกครองร่วมกัน ประเทศไทย ก็จะเจริญมั่นคงพัฒนา ไปพร้อมกันกับการพัฒนา คน และการศึกษา แนวคิด คุณภาพชีวิต สังคม ระบบระเบียบ ผังเมือง อุตสาหกรรม ชุมชน ชนบท ฝีมือแรงงาน ความขยัน รัฐบาลใหม่ 344 ผ่านแน่นอน