ผัวเก่าปีนบ้านฆ่าญาติอดีตเมียซ้ำชิงรถหนี ตร.ปูพรมปิดป่าล่าตัว

จากเหตุการณ์มีคนร้าย บุกเข้ามาภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ โดยคนร้ายใช้มีดแทง นางชนม์ชนก อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิต และ แทงน้องมิ ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นนั้นผู้ได้รับบาดเจ็บยังรู้สึกตัวเล่าให้ฟังว่า ได้ยินคนร้ายเข้ามาภายในห้องนอน โดยเขย่ากระปุกออมสินข้างบน แล้วอุดปากของน้องมิไว้ จากนั้นนางชนม์ชนก ยาย(แม่บุญธรรม ได้ยินเสียงจึงเข้ามาในห้อง คงคิดว่าทำไมลูกหลับดึกซึ่งมาดู น้องมิได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ และคนร้ายขู่ให้เงียบ จำได้ว่าเป็นเสียงของนายทอป โดยนางชนม์ชนกคว้าไม้มาตีนายท็อป ส่วนน้องมิกัดมือ

จากนั้นนายท็อปจึงแทงนางชนม์ชนก จนเสียชีวิต และแทงน้องมิจนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป

หลังจากนั้น ได้มีนายจ้างของนายท็อป นายกฤตธี ผู้ต้องสงสัย มาที่บ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนประมาณตี 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจไปหาที่บ้าน ตนก็ตกใจว่าทำไมที่บ้านประตูถูกเปิดไว้ โดยปกติแล้วจะปิดไว้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่านายท็อปผู้ต้องสงสัย แทงคนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ และเห็นเจ้าหน้าที่เล่าว่า ผู้ต้องสงสัยนั้นส่งข้อความหาเมียว่าจะไปเก็บของตนจึงตรวจสอบพบว่ารถกระบะได้หายไป

อย่างไรก็ตาม ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นญาติกันด้วย มีศักดิ์เป็นหลานเขย

นางสาวเมย์(เมียผู้ต้องสงสัย เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจ โดยเล่าว่าตนเองอยู่กินกับนายท็อปมา 2 ปี และเพิ่งมีปัญหากันเมื่อวันที่ 5 พ.ค.66 ที่ผ่านมานายท๊อปได้ทำร้ายร่างกายตนและมีปัญหาเรื่องยาเสพติด จึงแยกกันอยู่ โดยช่วงเกิดเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้ยังไง แต่เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ของคืนเกิดเหตุนายท๊อปได้ติดต่อมาหาตนทางเฟซว่าอยู่ใกล้บ้าน และข่มขู่จะเผาบ้านตน จากนั้นก็เงียบหายไป และพยายามติดต่อมาแต่ตนไม่รับสาย จนมาทราบเรื่องเพราะน้องมิมิ โทรมาบอกกับแม่ว่าเกิดเรื่องเมื่อตอนตี 2 ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นประมาณ6โมงเช้า นายท๊อปติดต่อมาอีก และยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุ ตนจึงเกลี้ยกล่อมบอกให้นายท๊อปมอบตัว แต่นายท็อปก็เงียบไม่ตอบอะไร ตอนนี้ อยากให้ตำรวจตามจับมาให้ได้ เพราะกลัวมากเนื่องจากนายท๊อปขู่จะฆ่า

ขณะเดียวกันนางสาวขนิษฐา พี่สาว น้องมิมิ(ผู้ได้รับบาดเจ็บ) เล่าว่า เบื้องต้นอาการน้องมิมิพ้นขีดอันตรายแล้วหมอกำลังรักษาที่ รพ.แพร่ เบื้องต้น ได้พูดคุยกับน้องมิมิน้องเล่าให้ฟังว่าในช่วงเกิดเหตุน้องมิมิกำลังนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงกระปุกออมสินดัง จึงลืมตาตื่นขึ้นมาเห็นเป็นผู้ชายใส่กางเกงลายพรางมีไฟฉายคาดหัวแต่ก็ยังไม่กล้าขยับแกล้งนอนหลับตาต่อ จนได้ยินเสียงประตูห้องของป้า (เรียกว่าแม่) จึงรีบตะโกนบอกให้แม่มาช่วยแต่ถูกชายคนดังกล่าวเอามือมาปิดปากแล้วสั่งห้ามว่าให้เงียบ พอได้ยินเสียงน้องมิมิจึงจำได้ว่าเป็นนายท็อป จากนั้นแม่ก็เปิดประตูห้องเข้ามาถือไม้มาตีนายท็อป น้องมิมิก็กัดที่มือนายท็อป นายท๊อปก็ใช้มีดแทงแม่และทำร้าย น้องมิมิแล้วหลบหนีไป

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจล่าสุดพบในท็อปอยู่ในชุดเสื้อยืดแขนยาวลายพรางทหาร กางเกงขาสั้นสีเขียวขี้ม้า เมื่อเวลา9โมงเช้าที่ผ่านมา ที่สวนใน อ.เด่นชัย ก่อนหลบหนีเข้าป่าไป ซึ่งขณะนี้ได้มีการกระจายกำลังกันออกตามหาในจุดที่คาดว่านายท็อปจะไปหลบซ่อนตัว

ทีมข่าวได้สอบถามกับตาของนายท็อป เล่าว่า ไม่มีใครเจอท็อปเพราะไปทำงานก่อสร้าง พร้อมเรียกร้องให้ท็อปมอบตัว อย่าถลำตัวไปมากกว่านี้

ล่า "ไอ้ท็อป" ฆ่าโหดญาติเมีย