"เสรีพิศุทธิ์" กังวลเสียง ส.ว. เตรียมประสานรุ่นพี่รุ่นน้อง ส.ว. ให้ เผยยังไม่ได้มองตำแหน่งใดไว้ รอจัดตั้งรัฐบาลก่อน

18 พ.ค. 66 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวภายหลังร่วมแถลงข่าวตั้งรัฐบาลของประชาชน ว่าวันนี้ทุกพรรคยินดีจะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ยอมฉันทามติของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนแนวทางการทำงานนั้นยังไม่ได้ระบุเลยว่าใครจะดำรงตำแหน่งอะไร ยังอีกยาวไกล ต้องรอการจัดตั้งรัฐบาลให้เรียบร้อยก่อน

 

ส่วนมองตำแหน่งอะไรไว้หรือไม่นั้น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้มองตำแหน่งอะไรไว้ โดยแต่เดิมการจัดตั้งรัฐบาลมักจะใช้ ส.ส. ที่เป็นอยู่หลายสมัย และพอเป็นหลายสมัยแล้วก็จะมาเรียกร้องตำแหน่งกัน ซึ่งเป็นปัญหาของประเทศที่ไม่ได้คนมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์มาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน จึงควรเปลี่ยนแนวคิดใหม่ อยากให้หาคนที่เหมาะสมกับงานมาดำรงตำแหน่งในการจัดตั้งรัฐบาลนี้ ไม่ใช่ทำเพื่อพรรค จึงอยากเสนอแนะไว้เป็นแนวทาง

 

ส่วนความกังวลเรื่อง เสียงของ ส.ว. ในสภาว่าจะโหวตให้นายพิธา จะไม่ถึงครึ่งของสภานั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ระบุว่า รู้สึกกังวลอยู่เหมือนกัน อยากจะช่วยเขาให้ประสบความสําเร็จ เพราะมีพรรคพวกเพื่อนฝูงทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องอยู่พอสมควรในส.ว. ตนเองก็จะช่วยคุยให้ ซึ่งเมื่อเช้าได้ส่งชื่อไปให้ และจำนวนของ ส.ว. ที่จะเห็นด้วย ก็ตอบไม่ได้ เป็นผู้ใหญ่ทั้งนั้น จะเจรจาเกลี้ยกล่อมก็ไม่ได้ เพราะมีบางคนก็ยืนยันไม่โหวต และบางคนก็ออกมาบอกว่าจะโหวตให้