เมื่อเวลา 01.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตลำโพงกลางชุมชน ย่านบางพลีเสียงระเบิดสนั่นชุมชน

ภาพมุมสูงแสดงให้เห็นถึงสภาพเปลวเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้และลุกลามภายในโรงงานผลิตลำโพง ในซอยบางปลา ซอย 2 หรือ ซอยธนสิทธิ์ หมู่ที่ 19 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้ชาวบ้านที่พักอาศัยในชุมชนดังกล่าวต่างพากันแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากอบต.บางพลีใหญ่ ต้องระดมรถดับเพลิงทั้งหมด พร้อมขอรถดับเพลิงจากทั่วอำเภอบางพลีและข้างเคียง เข้าสนับสนุน การเข้าดับเพลิงของเจ้าหน้าที่เป็นไปค่อนข้างยากลำบากเพราะตัวโครงสร้างหลังคาของโรงงานมีการทรุดตัวอย่างต่อเนื่องจนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำได้แค่ฉีดน้ำจากด้านนอกเท่านั้น

สอบถามเจ้าหน้าที่รปภ.ของทางบริษัท ที่เข้าเวรในขณะเกิดเหตุบอกว่า ช่วงตีหนึ่งสิบนาที ได้ยินเสียงระเบิดและมีกลุ่มควันจากภายในโกดังที่เก็บสินค้าด้านหลัง ไม่กี่นาทีต่อมาเกิดเสียงระเบิดซ้ำรอบที่สอง จากนั้นก็เกิดแสงเพลิงลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับเพลิง ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เพราะไม่มีการทำงานและไม่มีพนักงานอยู่ในโรงงานดังกล่าว เป็นช่วงเวลานอกเวลาทำงาน

ความคืบหน้าล่าสุดเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดและสามารถสกัดเพลิงไม่ให้เข้าไปยังสำนักงานออฟฟิศภายในโรงงานได้สำเร็จ เหลือเพียงแสงเพลิงเล็กน้อยช่วงกลางโรงงานที่เจ้าหน้าที่ยังเข้าไม่ถึงเนื่องจากตัวโครงหลังคาเหล็กของโรงงานเกิดทรุดตัวลงมา ส่วนควันไฟเริ่มเบาบางลง คาดจะใช้เวลาอีกไม่นานในการดับเพลิงได้สนิท ส่วนความเสียหายและสาเหตุที่แท้จริงจะต้องรอการตรวจสอบและหาสาเหตุอีกครั้ง ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบมีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด