"ซินแสเข่ง" ผ่าดวงวิกฤติชะตาชีวิตเดินทางร่วมกันไม่ได้ สองพรรคใหญ่ กลายเป็นอริคู่แค้น เมื่อสองผู้นำเจอปีปะทะ ทำให้ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ถึงจับมือได้ แต่ก็ไปไม่รอด

แพทองธาร  ชินวัตร หัวหน้าครอบครัว พรรคเพื่อไทย  กับ พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล เมื่อได้คะแนนนำ พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี  แต่เจอปีปะทะ  ที่จะมีแต่ปัญหาความแตกแยก  ที่จะร่วมเดินทางเส้นเดียวกันไม่ได้

 

สองพรรคที่หวังจับมือกันเป็นรัฐบาลร่วมกัน  แต่ซินแสเข่ง  ผ่าดวงวิเคราะห์กลายเป็นคู่แค้นมากกว่า  หากจะร่วมเดินทางก็มีแต่ความแตกแยก  เพราะสองผู้นำเจอปีปะทะ  ที่ร่วมเดินทางด้วยกันไม่ได้  เจอปีแตกแยกสับสน  ก่อให้เกิดความไม่ไว้วางใจ  อิจฉาริษยา  ไม่หวังดี  มีแต่ปัญหาที่เหมือนกับยอมกันไม่ได้  ถึงจะจับมือได้  แต่ก็รอวันแตกแยก

 

เมื่อวิเคราะห์ดวงสองผู้นำดูเหมือนจะไปได้ด้วยดี  เพราะเข้าเส้นชัยพร้อมกัน  แต่กลับกลายเป็นคู่แค้นที่ไม่อาจไม่สมหวังไม่สามารถเดินทางร่วมเส้นทางเดียวกันได้  เพราะชะตาชีวิต  คุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร  ชินวัตร  เกิดปีขาล 2529  ส่วนคุณพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ เกิดปี  2523  หากคิดจะเดินทางร่วมกันก็มีแต่ล่มสลาย  มีแต่จะสร้างความขัดแย้ง  ก่อให้เกิดปัญหาความแตกแยก  ไม่หวังดี  ก่อให้เกิดความวุ่นวาย  อัปมงคล  ทำให้เป็นอุปสรรค  เพราะปีชงปีปะทะ  ระหว่างผู้ที่เกิดในปีนักษัตรขาล กับปีนักษัตรวอก  เสมือนปีคู่ปรับตัวสำคัญ

 

ส่วนการเลือกตั้งคราวนี้  ซินแสเข่ง  ยอมรับการวางแผน  ของก้าวไกล  ใช้สื่อโชเชียล  ตลบหลังตีพปชร.ได้อย่างย่อยยับ  ยอมรับแพ้ต่อสงครามที่ พปชร.  จับทางไม่ถูก เพราะสัปดาห์สุดท้าย  ก้าวไกล  เจาะฐานได้แรงมากเห็นถึงจุดเปลี่ยน  จากพลังของโซเชียลมีเดีย  พร้อมนโยบายที่สามรถสร้างจุดดำให้ขาวได้  ผิดให้เป็นถูกรวมถึงการวางแผนจุดยุทธศาสตร์  แม้นดวงชะตาของบิ๊กตู่ที่ว่าแน่  ยังถูกทำลาย

 

ดวงพิธา  ยังมีอุปสรรค  เพราะตกเหตุคดีความ  ในดวงชะตาที่ก่อให้เกิดการเบียดเบียน  ให้เดือดเนื้อร้อนใจ  กับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องให้กลายเป็นคดีความที่จะทำให้  อนาคตนายกฯคนใหม่ไม่สมหวังดั่งที่ตั้งใจ