พลิกลิ้น! แอมรับใช้ไซยาไนด์ฆ่าเหยื่อ จ่อหมายจับคนใกล้ตัวทำลายหลักฐาน

ความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 14 คดีและพยายามฆ่าผู้อื่นอีก 1 คดี รวม 15 คดี ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง เป็นครั้งที่ 3

โดยการสอบปากคำในครั้งนี้ มีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบปากคำด้วย พร้อมทั้งได้พาพ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีแอม เข้าพบแอม ภายในทัณฑสถานหญิงกลางด้วย ซึ่งเป็นความประสงค์ของแอม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำนานกวา 1 ชั่วโมงครึ่งว่า ในวันนี้แอม ได้ยื่นหนังสือผ่านกรมราชทัณฑ์ว่า ต้องการที่จะพบตนเองเพื่อรับสารภาพเพิ่มเติม ในหลายประเด็น แต่จากการสอบปากคำยังไม่มีการรับสารภาพว่าเป็นผู้ฆ่าทั้ง 14 ศพ แต่รับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้นำเสนอไซยาไนด์ให้กับก้อย ศิริพร (ซึ่งก้อย เป็น 1 ในผู้เสียชีวิตภายหลังจากที่พบแอม ตอนไปปล่อยปลา) ในลักษณะผงบรรจุในซิปล็อก เพื่อให้นำไปทดลองผสมใช้กับยาเสพติด โดยอ้างว่าให้ใช้ในปริมาณเล็กน้อย

และยกตัวอย่างว่านายแด้ (สามีใหม่ของแอม และเสียชีวิต) ได้นำไซยาไนด์ใช้กับสารเสพติดเช่นเดียวกันเพื่อใช้เสพ และอ้างว่าไซยาไนด์ดังกล่าว ก็นำมาจากนายแด้ด้วย ทั้งนี้เป็นเพียงการยอมรับว่าให้ไปทดลองใช้กับยาเสพติด แต่ไม่ได้รับสารภาพว่าให้กินหรือให้ดื่ม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ตนเองก็ไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด แต่การรับสารภาพว่านำไซยาไนด์ไปมอบให้ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก โดยจะนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลในสำนวนว่าตรงกันหรือไม่ และได้บอกให้ไปตั้งสติและเรียบเรียงข้อมูลก่อนที่วันที่17พ.ค.66 จะเข้าไปสอบปากคำอีกครั้ง

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับคนใกล้ชิด เนื่องจากคำให้การของแอมมีการชี้ไปถึงบุคคลใกล้ชิด

ขณะที่ในวันนี้รองผู้กำกับอ๊อฟ อดีตสามีของแอม ได้เข้าร่วมสอบปากคำและเจอกับแอมด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ปล่อยให้ทั้งสองคนพูดคุยกัน ซึ่งอดีตสามียังไม่ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 สอบถามข้อมูลไปยัง คุณส้มพี่สาวของก้อย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตัวเองคิดว่าที่แอม ให้การรับสารภาพว่าก้อยเสพยาเสพติด ผสมกับไซยาไนด์นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะก้อย น้องสาวตัวเอง ไม่เคยมีประวัติการเสพยาเสพติดเลย แล้วศพของน้องสาวที่ผ่าชันสูตรออกมา ก็ไม่พบสารเสพติดในร่างกายอีกด้วย ที่แอมอ้างมาว่าเอาไซต์ยาไนด์ให้น้องสาวเพื่อให้กินผสมยาเสพติด แล้วน้องตัวเองจะทำแบบนั้นทำไม กินไปก็มีแต่ตาย คิดว่าที่ผู้ต้องหาให้การแบบนั้น เขาจะพูดอะไรก็พูดได้ เพราะคนตายไปแล้ว เขาพูดไม่ได้ แม้แต่เหล้า เบียร์น้องสาวของตัวเองก็ไม่ดื่ม พึ่งมาหัดดื่มไวน์ได้ไม่นานมานี้เอง

ที่ผ่านมาแอมพรากชีวิตน้องสาวตัวเองไป ครอบครัวก็บอบช้ำพอแล้ว เขายังมาตอกย้ำน้องสาวตัวเองอีกโดยการเอาคำพูดมาใส่ร้ายคนตาย แย่มากที่โยนความผิดให้คนตาย

ปลิดชีพเหยื่อด้วยไซยาไนด์