พิจิตรพายุฝนลมกระโชกแรง พัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติพังถล่ม ทับร่างนักศึกษา ปวส. เจ็บสาหัส

ที่จังหวัดพิจิตร เย็นวันนี้ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.00 น.เกิดพายุฝนพัดถล่มลมกรรโชกอย่างรุนแรงนานกว่า 30 นาที ทำให้คานซุ้มเฉลิมพระเกียรติขนาดใหญ่ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตรก่อสร้างไว้ บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 115 สายเมืองพิจิตรมุ่งหน้าไปอำเภอสามง่าม บริเวณตลาดราชรถ ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตรพังถล่มลงมา และทับรถจักรยานยนต์พังเสียหายทั้งคัน ส่งผลให้นายวสุพล นักศึกษาระดับชั้น ปวส.วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านซุ้มดังกล่าว ทำให้ถูกโครงเหล็กที่พังถล่มลงมาทับบริเวณศีรษะและตามร่างกายหลายแห่งได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพิจิตร

โดยเพื่อนผู้บาดเจ็บ ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา เล่าว่า ลมพายุพัดกระโชกอย่างรุนแรงและคานโครงเหล็กซุ้มเฉลิมพระเกียรติไม่สามารถต้านทานความแรงของลมพายุไม่ได้ จึงล้มลงมาทับรถจักรยานยนต์ และโครงเหล็กยังฟาดเข้ากับศรีษะตัวผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส
สำหรับซุ้มเฉลิมพระเกียรติดังกล่าว เป็นการสร้างแบบค่อมถนน 4 เลนสายเมืองพิจิตร – อำเภอสามง่าม และเมื่อพังถล่มลงมา จึงกีดขวางการจราจรทั้งขาเข้าและขาออก ทำให้สภาพการจราจรติดขัดอย่างหนักทั้งขาเข้าตัวเมืองพิจิตรและขาออกไปอำเภอสามง่าม รวมถึงเกิดกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง