รถกระบะแต่งซิ่งเสียหลักชน จยย. พุ่งเข้าร้านทุเรียน ขณะนักศึกษาชายหญิงกำลังซื้อทุเรียนหน้าร้าน ฝ่ายหญิงดับ เจ็บระนาว

กล้องวงจรปิดบริเวณของร้านขายทุเรียน ทางเข้าหมู่บ้านสวนนนทรี ริมถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จับภาพขณะที่หนุ่มสาวคู่หนึ่งซึ่งเป็นแฟนกันกำลังรอรับทุเรียนจากพ่อค้า ระหว่างนั้นได้มีรถยนต์กระบะพุ่งเข้ามาชนใส่ร้านและทั้งคู่อย่างจัง จนทำให้ทั้งคู่และพนักงานร้านได้รับบาดเจ็บ ร้านพังเสียหายยับเยิน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณเกือบ 3 ทุ่มของวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยคลิปดังกล่าวนั้นก็ถูกแชร์ไปตามโลกโซเชียล ได้มีการเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นกับเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะชนกับรถจักรยานยนต์จากนั้นได้เสียหลักไปชนกับร้านขายทุเรียนซึ่งอยู่ข้างทาง ก่อนที่จะอัด ก๊อปปี้กับเสาไฟฟ้า และได้ลากเอาร่างของลูกค้าที่มาซื้อทุเรียนเป็นหญิงวัย 22 ปี อัดติดกับเสาไฟฟ้าด้วย ทำให้เจ้าตัวเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนแฟนหนุ่มที่มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยอุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย

ส่วนรถกระบะที่พุ่งเข้ามาชนร้านนั้น พบว่าเป็นรถกระบะยี่ห้อ Isuzu รุ่น Space Cab สีเทา แต่งโหลดเตี้ย มีชายอายุประมาณ 25 - 35 ปี ชาว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ โดยได้ขับมาพร้อมกับกลุ่มเพื่อนประมาณ 4-5 คน คนขับรถก็ได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นจุดตั้งร้าน"ทุเรียนบ้านสวน" โดยมีนายธนวัฒน์ อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของร้าน และได้พาผู้สื่อข่าวมาดูจุดเกิดเหตุ เจ้าของร้านได้พาไปดูจุดตั้งร้านและจุดที่รถพุ่งมาชน โดยตอนนี้ต้องปิดร้านมา 3 วันแล้วขาดรายได้วันละ 7-8 หมื่นบาท

นายธนวัฒน์ เล่าว่า อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้ลูกค้าเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และพนักงานของร้านบาดเจ็บอีก 1 ราย จะเสียหายรวมแล้วประมาณ 200,000 บาท ยังไม่รวมกับค่าขาดรายได้ที่ต้องปิดร้าน และทางครอบครัวของคนขับรถก็ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามาขอโทษหรือแสดงความคิดรับผิดชอบแต่อย่างใด รวมไปถึงศพของน้องผู้หญิงวัย 22 ปี ที่กำลังจะจบการศึกษาในเร็วๆ นี้

ทางด้านนายปิยวัฒน์ อายุ 30 ปี พนักงานของร้านที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเร็วมาก โดยรถกระบะได้ชนกับรถจักรยานยนต์กลางถนนห่างไปประมาณ 20 เมตร จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 3 วินาที รถกระบะคันดังกล่าวก็พุ่งเข้ามาใส่ร้านอย่างจัง และไปอัดติดกับเสาไฟฟ้า ในระหว่างนั้นก็มีลูกค้า 2 คนซึ่งเป็นแฟนกันกำลังรอรับทุเรียนอยู่ ทำให้ฝ่ายหญิงอัดติดเสาไฟฟ้า ฝ่ายชายกระเด็นไปอีกทาง และตนติดอยู่ใต้ท้องรถ ตอนนี้ก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังและสะโพกยังไม่สามารถเดินได้สะดวก ก็อยากจะให้ฝ่ายคนขับรถมาแสดงความรับผิดชอบ มาเยียวยาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

อย่างไร ก็ตามรถกระบะคันดังกล่าวทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ ได้อายัดเอาไว้ และจอดไว้ที่สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ เพื่อรอตรวจสอบ ส่วนฝ่ายคนขับรถและคู่เสียหายต้องรอให้ทั้งหมดรักษาอาการบาดเจ็บให้หายก่อน จากนั้นจึงจะได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจาตกลงค่าเสียหายตามขั้นตอนต่อไป ส่วนหญิงสาวอายุ 22 ปี ที่เสียชีวิต ทราบว่าขณะนี้กำลังเรียนอยู่ในระดับชั้นมหาวิทยาลัย ปี 4 และกำลังจะจบการศึกษาในเร็วๆ นี้อีกทั้งยังเป็นลูกคนเดียว ทำให้ครอบครัวยังไม่มีใครทำใจได้ ส่วนแฟนหนุ่มที่มาด้วยกันก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล