หนุ่มวัย 21 ปี ขับกระบะพาครอบครัว 10 ชีวิต กลับภูมิลำเนามาใช้สิทธิเลือกตั้ง66 รถเสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บ 9 ราย เสียชีวิตติดใต้ท้องรถ 1 ราย

วันที่ 14 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 05.00 น. ...พรชัย บำรุงศิลป์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง .บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถกระบะตกข้าง มีคนติดภายใน และบาดเจ็บหลายราย บนถนนสาย 226 บริเวณ ถนนเส้นศูนย์ราชการ จึงประสาน หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เร่งเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ยี่ห้อ เชพ สีขาว ทะเบียน ฒผ 5963 ทม ทราบต่อมามีนายกฤษณ อายุ 21 ปี เป็นคนขับ สภาพรถได้รับความเสียหาย และพบผู้บาดเจ็บหลายราย นอนเกลื่อนอยู่ข้างถนนและพงหญ้า ร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ พร้อมกู้ชีพสวายจี และกู้ชีพบ้านบัว ช่วยกันปฐมพยาบาลและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ แต่ยังมีผู้ติดใต้ท้องรถอีก 1 ราย กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเร่งช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถนำร่างออกมาได้ อาการสาหัส มีเลือดออกบริเวณศีรษะ และมีบาดแผลที่ขาขวาจนเห็นกระดูก ทางพยาบาลตรวจสอบพบยังมีชีพจรอยู่ จึงช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนเร่งนำส่ง รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถาม นางฟองจันทร์ อายุ 57 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนและญาติมาด้วยกันทั้งหมด 10 คน มีเด็กชาย อายุ 1-2 ขวบ 2 คน เดินทางมาจาก .สมุทรปราการ จะกลับ อ.สนม .สุรินทร์ เพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ช่วงเกิดเหตุ ตนเองหลับ เลยไม่ทราบว่าเกิดไรขึ้น

สอบถาม นายสุระ อายุ 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถอยู่คันหน้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ กระบะคันดังกล่าวแซงขึ้นไป จู่ ๆ ก็พุ่งตกข้างทาง เห็นคนลอยกระเด็นบาดเจ็บหลายราย จึงจอดรถลงช่วยเหลือ เห็นในรถมีผู้บาดเจ็บเป็น เด็กชาย อายุ 1 ขวบ จึงรีบไปอุ้ม เด็กร้องด้วยความเจ็บปวด ไม่ยอมปล่อยมือ ก่อนจะโทรเรียกเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่า คนขับรถน่าจะหลับใน เชื่อว่าน่าจะขับรถมาทั้งคืน