"พี่เบิร์ด-ธงไชย" สวมเสื้อสีขาว เดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว พร้อมเชิญคนไทยออกมาใช้สิทธิ์ เพราะบ้านเมืองดีได้ด้วยมือของเราเอง

วันที่ 14 พ.ค. 2566 ซุปเปอร์สตาร์คนดังของเมืองไทย อย่าง "พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์" ได้เดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งปี2566 ณ จุดหน่วยเลือกตั้งที่ 60 บริเวณชุมชนหมู่บ้านสุขใจ วชิรธรรมสาธิต 43 สุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางบรรยากาศในช่วงเช้าที่เต็มไปด้วยประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์เช่นกัน

โดยพี่เบิร์ดเดินทางมาถึงยังหน่วยเลือกตั้งในเวลาประมาณ 09.15 น. ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มสดใส พร้อมทักทายสื่อมวลชนและแฟนคลับ ก่อนที่ถือบัตรประชาชนเดินไปเพื่อตรวจสอบรายชื่อที่บอร์ด และทำตามขั้นตอนต่างๆ จากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ก่อนเข้าคูหาไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และนำบัตรหย่อนลงหีบเป็นขั้นตอนสุดท้าย

หลังจากนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “อยากให้ทุกคนออกมา ไม่ว่าจะรักใครชอบใครมีความคิดเห็นที่ต่างกัน ขอให้ออกมาใช้เสียงของตัวเอง เพราะเราเป็นคนไทย ส่วนการเตรียมตัวก็ศึกษาว่าเขาห้ามอะไร แต่ด้วยการกระทำของเราที่เป็นคนสาธารณะอาจจะถูกเพ่งเล็ง ทำได้ง่าย ๆ ก็เอามือล้วงกระเป๋าไว้ ใส่เสื้อสีขาว

ความตั้งใจหลังจากนี้ก็พูดเหมือนทุกปีเลย แต่ว่าปีนี้ขอให้พัฒนาเรื่องเต็นท์ที่เลือกตั้งมากกว่า ดูแลให้มันดีให้น่าเดินเข้าคูหา อำนวยความสะดวกให้ดี หลังจากนั้นพยายามท่องจำว่าเคยพูดอะไรไว้ ถ้าจำไม่ได้ก็เปิดยูทูบดูว่าเคยพูดอะไรไว้บ้าง ถ้าใครได้ไปก็ขอให้รักเมืองไทย รักคนไทย ฝากถึงนายกคนใหม่ เพราะยังไงก็ต้องอยู่เมืองไทย

สุดท้ายขอเชิญชวนเด็ก ๆ คนรุ่นใหม่และผู้ที่มีสิทธิ์ ได้เดินทางออกมาใช้สิทธิ์ของตัวเอง และจะรู้ว่ามันมีความสุขขนาดไหน และชอบคำนึงว่าการบริหารบ้านเมืองเราก็มีสิทธิ์เหมือนกัน เราจะทำให้บ้านเมืองดีได้ด้วยมือของเราเอง ออกมาใช้สิทธิ์กันเถอะ”