"บิ๊กป้อม" ยืนต่อแถวใช้สิทธิ์เลือกตั้ง บอกไม่รู้จะเลือกใคร ขอฝากความหวังไว้กับประชาชน ช่วยออกมากาบัตร เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ เผยเตรียมเข้าพรรคเย็นนี้ ลุ้นผมคะแนน

วันที่ 14 พ.ค. 2566 พลเอกประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สวมเสื้อสีชมพู สดใส เดินทางมาใช้สิทธิ์​เลือกตั้ง​ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 แขวงสะพาน 2 เขตวังทองหลาง บริเวณเต็นท์สวนวังทอง 1 ( ปากซอยลาดพร้าว 71 ) โดยเดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งเวลา 08.00 น. พอดี แต่ปรากฏว่ามีประชาชนมารอต่อแถวใช้สิทธิ์ก่อนเปิดหีบจำนวนมาก ทำให้พลเอกประวิตร ต้องยืนรอต่อแถวนานเกือบ 30 ชั่วโมง จากนั้นก็ใช้สิทธิ์เสร็จสิ้น และนำบัตรไปหย่อนหีบเลือกตั้ง ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบเขตเลือกตั้ง

หลังใช้สิทธิ์​ พลเอกประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เพราะวันนี้ถือเป็นวันสำคัญ ที่เราจะมีการเลือกตั้งของประเทศไทย ก็ขอฝากประชาชนทุกคน ช่วยออกมาเลือกตั้ง เพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศ ที่จะมีต่อไปในอนาคต ก็ฝากความหวังไว้กับทุกคนด้วย

ส่วนที่เห็นคนตื่นตัวมารอใช้​สิทธิ์​ตั้งแต่เช้า พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นธรรมดา เพราะนานจะมีการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ประชาชนต้องสนใจ ซึ่งวันนี้ ตนก็เลือกเท่าที่ตนอยากจะเลือก ไม่รู้จะเลือกใคร ก่อนจะเปิดเผยว่า วันนี้ช่วงเย็นจะเดินทางเข้าไปติดตามผลคะแนนที่พรรคพลังประชารัฐ