ไอ้คลั่งนักยิงปืน โดดฟันศอกนักข่าว ยัวะถูกล้อม 33 ชั่วโมง ตำรวจไขปริศนาไม่วิสามัญ

จากเหตุการณ์ นายพงศ์ หรือ บาส คลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงภายในบ้านพักซึ่งตั้งอยู่ในชุมชุมตลาดเก่า เทศบาลนครระยอง เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ต้องจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์เนื่องจากมีเสียงปืนดังภายในบ้านหลายนัด และในบางครั้งยังมีการใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าปิดล้อมบ้าน

ล่าสุดวันนี้ เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่บุกประชิด นายพงศ์ ได้ยิงออกมา 2 นัด เสียงปืนดังสนั่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เตรียมพร้อมได้วิ่งกรูเข้าไป พร้อมกับทีมจู่โจม ใช้เวลา 30 นาที

โดยให้พ่อแม่เข้าไปช่วยเข้าเจรจาและรับตัวด้วย จนนายบาสเห็นน้ำตาแม่ไหลออกมา จึงได้ยอมจำนนมอบตัว

และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปตำรวจภูธรภาค2 เพื่อสอบสวน

 

โดยระหว่างคุมตัว ปรากฏว่าชาวบ้านได้ปรบมือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โดยตำรวจเลือกใช้ยุทธวิธีเจรจา เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย

ระหว่างคุมตัวนายบาส มาสอบสวน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม ปรากฏว่านายบาสสะบัดแขนใส่ คล้ายสับศอกใส่สื่อมวลชน ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องสอบสวน

โดยนายบาส เกิดอาการคลุ้มคลั่งตั้งแต่07.00น. วันที่ 12 พ.ค. เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมข้ามวันข้ามคืน โดยวันนี้ 13 พ.ค. 08.20 น. ประสานพ่อแม่ของนายบาส มาช่วยเจรจาให้มอบตัว แต่ก็ยังไม่สำเร็จ

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ผู้ก่อเหตุได้ตะโกนด่าออกมาเป็นระยะ พร้อมบอกว่า “พร้อมเผาตัวเอง” โดยบอกว่ามีน้ำมันอยู่ 6 ขวด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่สแตนด์บายไว้ ได้ลากสายน้ำเข้าไปเตรียมพร้อมภายในซอย พร้อมพลแม่นปืนที่มีการหาพื้นที่เตรียมพร้อม แต่ก็ยังไร้การบุกเข้าไป

และเมื่อ 15.30น. นายบาสออกมานั่งบ่นปัญหาชีวิตหนี้พนัน ตำรวจนำน้ำให้ดื่ม ก่อนจะยอมมอบตัว เมื่อเวลา 16.30 น.

และ 1 ในแผนปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่าได้มีการติดกล้องวงจรปิด ไปติดมุมต่างๆ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของนายบาส ควบคู่กับการเจรจา เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย

จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กนายบาส โพสต์ไว้หลายข้อความ เช่น คนที่แจ้งจับอ้างว่าพ่อแม่แจ้งจับ ทั้งที่พ่อแม่ไม่ได้แจ้ง

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับชาวบ้านซึ่งเป็นช่างซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ เล่าว่า 2วันก่อนบาสมีอาการปกติมาก บาสมาเติมลมรถมอเตอร์ไซค์ที่ร้านยังพูดจาปกติ เพราะรู้ว่าเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เพื่อนบ้านยอมรับว่าตกใจ

นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับนายเบิ้ม เพื่อนบ้าน บอกว่าเหตุการณ์ที่บาสนำปืนไปยิงไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้ก็เคยมีปากเสียงกับคนงานก่อนจะเข้าบ้านแล้วไปหยิบปืนมาก่อนจะยิงแต่ไม่โดนคนงานเบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ที่ผ่านมาก็สงสัยว่าทำไมไม่มีใครเข้ามาจัดการ จนกระทั่งเกิดเหตุในครั้งนี้

เมื่อไปย้อนดูในเฟซบุ๊ก ของนายบาส โดยชอบโพสต์คลิปยิงปืนเอาไว้โดยมีการไปซ้อมตามสนามยิงปืนโดยมีการถ่ายคลิปไว้อวด

โดยในวันนี้เหตุผลหลักที่ในบาสยอมมอบตัวเนื่องจากเห็นน้ำตาของแม่ตอนที่แม่เข้ามาเจรจาพร้อมกับเจ้าหน้าที่

และจากการตรวจสอบเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 33 ชั่วโมงโดยมีการยิงปืนในบ้านจำนวน 15 นัด และผลตรวจร่างกายของนายบาสพบว่าปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหายิงปืนในที่สาธารณะ

ด้านพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 บอกว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นเป้าหมายเกี่ยวกับอาวุธปืน และเรื่องยาเสพติด ที่ผ่านมาก็เคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามฆ่ามาก่อนด้วย

คลั่งห้าว! ฟันศอกนักข่าว