"บิ๊กโจ๊ก"สอบ"แอม"ในคุกรอบ2 พบร้องไห้สลับหัวเราะไร้เครียด จ่อหมายจับคนใกล้ชิด 1-2 คน

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ตำรวจชุดคลี่คลายคดี "แอม ไซยาไนด์"​ ได้พาแก้ว คนที่ใกล้ชิดกับแอม ซึ่งเป็นพยานคนใหม่ หลังจากที่แอมส่งทรัพย์สินของก้อยมาให้ที่บ้าน จ.เพชรบุรี ก่อนส่งมอบหลักฐานให้ตำรวจ ซึ่งวันนี้แก้วมีความประสงค์จะเข้าไปคุยกับแอม คาดว่าจะเกลี้ยกล่อมให้รับสารภาพ เมื่อแก้วมาทัณฑสถานหญิงกลาง ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และตำรวจได้พาเข้าไปคุยกับแอมในเรือนจำทันที

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางเข้าสอบปากคำแอมด้วยตนเอง ซึ่งภายหลังสอบปากคำแอม นานกว่า 3 ชั่วโมง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เป็นการเข้าไปสอบปากคำแอมเป็นครั้งที่ 2 และพาแก้วเข้าพบในเรือนจำ

โดยแอม รับสารภาพในประเด็นที่ส่งกระเป๋า และทรัพย์สินบางส่วนของก้อย ผู้เสียชีวิต ไปให้กับแก้ว พยานในคดี เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน แต่ไม่ยอมรับว่าก่อเหตุฆาตกรรม รวมทั้งเงิน 50,000 บาทของก้อย โดยอ้างว่าไม่มีเงินอยู่ในกระเป๋า ส่วนโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟนของก้อย ยอมรับว่านำไปทิ้ง เนื่องจากสามารถติดตามพิกัดได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะเข้ามาสอบสวนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ส่วนทองคำของนายแด้ อดีตสามี แอมก็ยอมรับว่านำไปขายที่ร้านทอง แต่ปฏิเสธไม่รู้เรื่องที่นายแด้เสียชีวิต

พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ยังระบุว่า แอมให้การกับตำรวจทั้งหมดถึงสาเหตุการส่งทรัพย์สินของก้อยไปให้แก้ว แต่ขอไม่เปิดเผย เพราะต้องนำไปรวบรวมไว้ในสำนวนคดี ส่วนแก้ว จะเป็นผู้เสียหายหรือไม่ เพราะอ้างว่าเคยถูกแอม วางยาไซยาไนด์ ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และแก้วยังไม่มีความผิดร่วม เนื่องจากมีเจตนานำของกลางมาให้ตำรวจตรวจสอบ และเป็นที่แอมไว้วางใจ เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่ปี 2563 และเป็นคนแนะนำให้รู้จักกับทนายพัช มาช่วยเหลือทางคดี

ส่วนการขอเปลี่ยนทนายความของแอม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่มีผลทางคดี เป็นเพียงวิธีการของผู้ต้องหาเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะยังปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่จะเชื่อมโยงการก่อเหตุได้ทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงข้อมูลเส้นทางการเงินที่รอตอบกลับมาจากธนาคาร รวมทั้งต้นตอผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ให้กับแอม เชื่อว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการในบางคดีได้ ภายในสัปดาห์หน้า

นอกจากนั้นจะแจ้งข้อกล่าวหาและขอศาลออกหมายจับกับผู้ใกล้ชิดแอม 1-2 คน ในสัปดาห์หน้าเช่นกัน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าทำหน้าที่อะไรบ้าง

ส่วนการพูดคุยกับแอม วันนี้ยังคงร้องไห้สลับกับหัวเราะ ไม่มีความเครียดมากนัก ส่วนก่อนหน้านี้ที่ทนายพัช ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า แอมไม่ต้องการให้บุคคลใดเข้ามาพบ รวมทั้ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ด้วย ก็เห็นว่าแอมไม่มีท่าทีที่จะไม่ให้เข้าพบ และไม่ได้ถามถึงในประเด็นดังกล่าว และการที่เข้ามาพบวันนี้ เป็นความต้องการของแก้ว พยานในคดี ไม่ได้เป็นการตามใจผู้ต้องหา แต่หลังจากที่แก้วมาพร้อมกับตำรวจวันนี้ แอมมีท่าทีระแวง ไม่ไว้ใจแก้ว เนื่องจากไปออกรายการโทรทัศน์และอยู่กับตำรวจ แต่ไว้ใจทนายพัชมากกว่า ส่วนหลังจากนี้ จะเรียกทนายพัชมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม อยู่ระหว่างการพิจารณา