นาทีชีวิต!กู้ภัยนักผจญเพลิงช่วยคุณยายออกจากตึก หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองพัทยา

เมื่อเวลา 19.30 น. ( 11 พ.ค.66 ) ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ร้าน ทีจี แบตเตอรี่ เลขที่ 327 / 255 กลางซอยบงกช พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีผู้คนติดอยู่ภายในอาคาร หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วยทีมดับเพลิงเมืองพัทยา รถดับเพลิง 4 คัน รถกระเช้า 1 คัน และ ทีมกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนกลางเมืองพัทยา มีตึกอาคารสูงจำนวนมาก โดยพบเปลวเพลิง และ กลุ่มควันจำนวนมากโพยพุ่งออกมาจากชั้นล่าง อาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น เปิดเป็น ขาย แบตเตอรี่ เครื่องเสียง และ ติดตั้งสัญญาณกันขโมย นอกจากนี้ยังมี ผู้พักอาศัยติดอยู่บนระเบียงชั้น 2 ทีมกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา และ ทีมดับเพลิงเมืองพัทยา ต้องเร่งชีวิต ซึ่งเป็น หญิงชราและแม่บ้าน 2 คน ทราบชื่อ คือ นางสมทรง ประชุมชื่น อายุ 75 ปี และ นางสาวฝน นามสมมุติ อายุ 42 ปี ลงจากระเบียงชั้น 2 อย่างทุลักทุเล ด้วยโรยตัวลงมาจากอาคารได้อย่างปลอดภัย โดยทั้ง 2 คน มีอาการสำลักควันเล็กเท่านั้น

นายชัยยศ ประชุมชื่น อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนออกไปกินข้าวนอกบ้าน โดยปล่อยให้ คุณแม่ที่ชรา และ แม่บ้าน อยู่กันลำพัง 2 คน บนชั้น 2 ของอาคาร จากนั้นมีคนโทรไปตามว่า ให้รีบกลับมาร้าน เพราะเกิดไฟไหม้ เมื่อกลับมาถึง พบว่า ไฟกำลังลุกไหม้ ช่วงบริเวณชั้นล่าง ซึ่งเป็นห้องเก็บมอเตอร์ไดโนโม แบตเตอรี่เก่า อีกทั้งไฟยังลุกลามไปติดห้องครัว ทำให้ชั้นล่างได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ก็โชคดี ที่แม่ และ แม่บ้าน ปลอดภัย ทีมกู้ภัยช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

ด้าน นางสมทรง ประชุมชื่น อายุ 75 ปี เล่าว่า ไม่รู้ว่าไฟไหม้ มารู้ก็ตอนเพื่อนบ้านตะโกนเรียกให้รีบลงมา พร้อมทั้งยกมือไหว้ ขอบคุณทีมกู้ภัยที่มาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยจะต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุของต้นเพลิง ส่วนมูลค่าความเสียหาย น่าอยู่ประมาณ 1 ล้านบาท เนื่องจาก สิ่งของและอุปกรณ์บริเวณชั้นล่างได้รับความเสียหาย จากเกิดเหตุเพลิงไหม้ทั้งหมด