ก้อยหลอนแอม! ผลศพเจอไซยาไนด์ตรงกับวันได้กระเป๋าเหยื่อ อึ้งที่อยู่ตรงบ้านแอม

ภายหลังจากที่ "แอม" ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ลักทรัพย์ , พยายามฆ่า และล่าสุดถูกคุมขังภายในฑัณฑสถานหญิงกลาง

ล่าสุดมีความคืบหน้า เนื่องจากพบหลักฐานชิ้นใหม่ ซึ่งเป็นกระเป๋าของ "น้องก้อย ศิริพร" ซึ่งเป็น 1 ในบุคคลที่อยู่กับแอม วงจรปิดจับภาพได้ ขณะกำลังไปทำบุญปล่อยปลา ก่อนที่จะเสียชีวิต โดยเบื้องต้นตำรวจแจ้งว่า กระเป๋าของน้องก้อยหายไป

แต่ล่าสุด มีคนส่งพัสดุส่งไปหาพยานคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่แอมอยากเจออีกคนหนึ่งเช่นเดียวกัน

ทีมข่าวช่อง8 สอบถามเรื่องนี้กับคุณชลิดา พะละมาตย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิวินวิน บอกว่า พยานที่รู้จักกับแอมและเป็นคนที่แอมเชื่อใจมาก และอยากให้เข้าไปเยี่ยมในเรือนจำ ปรากฏว่ามีพัสดุส่งมาที่บ้านที่จ.เพชรบุรี ซึ่งบ้านหลังนี้ปกติไม่มีใครอยู่ จึงเกิดความสงสัย ก่อนจะถ่ายคลิปและเปิดกล่องพัสดุดู และพบว่าเป็นกระเป๋าของก้อย

คุณชลิดา กล่าวว่า ทางด้านพยานคนนี้เล่าว่าพัสดุนี้ส่งมาตั้งแต่19เม.ย. ภายหลังจากน้องก้อยเสียชีวิตได้ 5 วัน โดยส่งมาจากขนส่งเอกชนส่งไปที่เพชรบุรี แต่ด้วยว่าบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีคนอยู่ จึงเพิ่งมีคนไปเห็น ทั้งนี้ พบว่าบนกล่องระบุชื่อที่อยู่ผู้ส่งชัดเจน ว่าส่งมาจากท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

"น่าจะเป็นแอมฝากส่งหรือเปล่า เพราะว่าหลังที่คุณก้อยเสียชีวิต14เม.ย. พัสดุส่งมา 19เม.ย. แต่เราเพิ่งไปเอาของวันนี้" คุณชลิดา กล่าว

ด้านพยาน บอกว่าในช่วงที่พัสดุมาส่ง มีพนักงานโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีพัสดุ เมื่อสอบถามมีค่าใช้จ่ายหรือไม่ ทางพนักงานบอกว่าไม่มี จึงเกิดความสงสัยว่าใครส่งอะไรมา โดยยอมรับว่ารู้จักกับแอม ตั้งแต่ปี2563 เพราะชักชวนกันลงทุน ตัวเองก็ลงทุนด้วย อีกทั้งยังได้ไปกู้ยืมเงินธนาคารเพื่อนำเงินไปปล่อยดอก โดยมีการเอาสำเนาบัตรประชาชนไปด้วย ทำให้แอมมีที่อยู่ของพยาน

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง8 ไปยังต้นทางที่ส่งพัสดุ ที่อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พบว่าเป็นบ้านของพ่อของแอม แต่ไม่เจอใคร

โดยทีมข่าวได้พบกับพี่สาวของก้อย ยืนยันว่ากระเป๋าที่เห็นเป็นกระเป๋าของก้อย น้องสาวแน่นอน เพราะน้องใช้อยู่เป็นประจำทุกวัน ส่วนใบดำไม่มั่นใจว่าใช่ของน้องไหม เพราะถ้าใช่คงเป็นเพราะอาจเพิ่งซื้อมา หรือเพิ่งเอาออกมาใช้เพราะยังไม่เคยเห็นน้องก้อยถือ

"พัสดุกล่องนี้ได้ส่งจากอ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ไป ยัง จ.สุโขทัย แล้วทาง จ.สุโขทัย ตีกลับมาที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี แล้วทางอ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เลยส่งไปให้เพื่อนสนิท ของ น.ส. แอม ที่ จ.เพชรบุรี แต่เราก็ไม่ทราบว่าเพื่อนแอมคือใคร" พี่สาวของคุณก้อย กล่าว

ขณะเดียวกันพี่สาวของคุณก้อย ก็บอกว่า ได้เดินทางไปที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อไปนำใบชันสูตรล่าสุดของน้องก้อย โดยเอกสารตรวจพบสารไซยาไนด์อยู่ในร่างกายน้องก้อย

"ไปที่สภ.บ้านโป่ง ทางรพ.ตำรวจได้ส่งเอกสารใบตรวจชันสูตรศพล่าสุดส่งมาที่สภ.บ้านโป่ง ในเอกสารแจ้งว่าพบสารไซยาไนด์ในร่างกาย" พี่สาวของคุณก้อย กล่าว

ทีมข่าวได้รับภาพจากครอบครัวของคุณก้อย ภายหลังจากที่ฌาปนกิจเมื่อวานที่ผ่านมา (10พ.ค.66) เป็นภาพช่วงเก็บกระดูก โดยน้องข้าวหอมเป็นเก็บกระดูกคุณแม่

 

จากนั้นเป็นภาพนำเถ้ากระดูกไปลอยอังคาร

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าความคดี "แอม ไซยาไนด์" โดยระบุว่า วันนี้ (11พ.ค.66) พนักงานสอบสวนได้ เรียกสอบปากคำพยานในคดีแอมไซยาไนด์ เบื้องต้นทราบว่า มีน้องชายของแอม , อดีตตำรวจที่รู้จักแอม , ปริม ผู้รับกล่องพัสดุ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสอบปากคำปรากฏว่ามีพยานบางคนให้ข้อมูลที่น่าสนใจ บอกว่า แอมอ้างตัวเป็นภรรยาตำรวจหน้าห้องผู้การตำรวจภูธรนครปฐม แล้วแอมเคยพูดว่า นิตยา (นิด) ที่เสียชีวิตกินไซยาไนด์

ส่วนพยานที่เป็นปลายทางรับพัสดุ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า บุคคลนี้เป็นคนที่แอมไว้ใจมากที่สุด เพราะมีรายชื่อในบัญชีเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาของกรมราชทัณฑ์ ที่สามารถเข้าเยี่ยมได้ตลอด ซึ่งวันพรุ่งนี้ตัวเองจะพาพยานปากนี้ เข้าไปพูดคุยกับแอม ในประเด็นเรื่องทรัพย์สินของคุณก้อยที่ถูกส่งไปถึงพยาน ซึ่งก่อนหน้านี้แอม เคยให้การไว้กับตำรวจระบุว่า นำทรัพย์สินเหล่านี้ใส่ถุงดำไปทิ้งถังขยะแล้ว

ขณะเดียวกัน วันนี้ตำรวจยังได้เชิญพันตำรวจโทวิฑูรย์ หรือ รองอ๊อฟ อดีตสามีของแอม เข้าให้การเป็นครั้งที่ 3 ในประเด็นเรื่องเส้นทางการเงินต่างๆ ของนางสาวแอม ที่เบื้องต้นพบมีการโอนออกไปยัง 12 บัญชี นอกจากนี้ยังได้เชิญ พ่อ-แม่ และญาติของแอมเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ในทางคดีใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยวันพรุ่งนี้จะมีการสรุปผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด รวมถึงแนวทางการสืบสวน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนกรณีผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะสามารถออกหมายจับได้หรือไม่ยังไม่ชี้ชัด

ศพก้อยทวงความเป็นธรรม