อดีตเพื่อนแอมเข้าพบ บิ๊กโจ๊ก มอบหลักฐานแฉ แอม ไซยาไนด์ เคยชวน แด้ ทำประกันจ่ายเบี้ยวงเงินสูง หวังเงิน 7 ล้าน

10 พ.ค. 66 ช่วงเช้าวันนี้ นางสาวใหม่ (นามสมมติ) เพื่อนสมัยเรียน แอม ไซยาไนด์ เข้าพบพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีแอม ไซยาไนด์ ที่สโมสรตำรวจ วิภาวดีเพื่อยื่นหลักฐานในกรณีที่ แด้ อดีตสามีของแอม เสียชีวิตในจังหวัดนนทบุรี

โดย นางสาวใหม่ ระบุว่า ตนเป็นตัวแทนขายประกันชีวิตโดยในช่วงเดือนมกราคม 2566 ได้เคยหารือกับนางสาวแอม ภรรยานายแด้ในขณะนั้น เกี่ยวกับการทำกรรมธรรม์ประกันชีวิตให้กับนายแด้ที่สุขภาพไม่แข็งแรง และต้องการทำประกันสุขภาพกับประกันชีวิตรวมเป็นฉบับเดียวกัน โดยเลือกกรรมธรรม์ที่ต้องจ่ายเบี้ยประกันในวงเงินสูง รวมปีละกว่า 100,000 บาท ซึ่งนางแอมให้เหตุผลว่าเมื่อเสียชีวิตจะทำให้ผลประโยชน์ตกอยู่กับทายาทที่นางแอมแอมอ้างว่าเป็นบุตรสาวบุญธรรม เป็นเงินประมาณ 7 ล้านบาท และยืนยันว่าไม่มีปัญหาในการส่งเบี้ยรายปี

อย่างไรก็ตาม ภายหลังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการทำประกันจากนางแอม ตนจึงพยายามติดต่อนายแด้เพื่อพูดคุยเรื่องการทำประกันชีวิต แต่นางแอมห้ามไม่ให้คุยกับแด้ โดยอ้างว่าทะเลาะกันเรื่องเงิน ก่อนทราบจากข่าวในภายหลังว่าแด้เสียชีวิตแล้ว และทราบว่านางแอมได้เป็นผู้ก่อเหตุวางยาฆาตกรรมบุคคลใกล้ชิดจนมีผู้เสียชีวิตหลายราย ส่วนการทำประกันนั้น ถือว่าไม่สำเร็จ เป็นโมฆะแต่แรกแล้ว