สามีพ้นมลทิน ตำรวจรวบตัวแล้ว มือฆ่าเจ๊รับซื้อของเก่า จ.นนทบุรี เบื้องต้นเผยเป็นคนนอก ไม่ใช่คนในครอบครัว เตรียมแถลงวันนี้

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2566 น.ส.วรรณา หรือณา อายุ 51 ปีถูกฆาตกรรมอย่างอำมหิต สภาพศพถูกมัดมือมัดเท้า ที่คอมีรอยถูกแทง มีผ้าอุดปาก และศพถูกเผา ถูฏจุดไฟในห้องพัก ซึ่งตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้สอบปากคำนายสุดโธ สามีผู้ตาย พร้อมญาติรวม 4 คน

นายสุดโธ อายุ 45 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้ (9 พ.ค.) ตนได้เดินทางมาที่ สภ.บางบัวทอง พร้อมกับพี่ชายและญาติเพื่อมาติดตามคดีและขอความเป็นธรรมให้กับตนเอง หลังถูกสังคมมองว่าเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าภรรยา โดยตอนที่ตนไปหาภรรยาที่เก็บศพ ตนก็บอกว่าให้อะไรมาดลใจคนทำให้โดนจับ ทีแรกเห็นว่าไฟไหม้ก็โหดเกินไปแล้ว ตอนที่ไปรับศพมา บอกว่าโดนปาดคอด้วยยิ่งสงสารภรรยา เพราะเป็นคนไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้วด้วย แค่เดินก็ไม่ค่อยไหวอยู่แล้ว ผลักเฉยๆ ก็จะล้ม คนทำก็โหดเหี้ยมเกินไป ใครจะไปกล้าทำภรรยาตัวเองขนาดนั้น อยู่ด้วยกันจะ 20 ปีแล้ว

ด้านนายไพศาล อายุ56 ปี พี่ชายนายสุดโธ รินเพ็ง เล่าว่า ตนขอความเป็นธรรมให้น้องชายของตน ตราบใดที่คดียังไม่กระจ่าง อย่าเพิ่งมองว่าเป็นตัวร้าย สามีภรรยาเขาอยู่ด้วยกันมาไม่ใช่ 1-2 ปี จะ 20 ปี แล้ว ตามที่ตนเห็นน้องสะไภ้ของตนเป็นคนดีมาก เป็นคนชอบทำบุญเข้าวัดมาแต่ไหนแต่ไรจิตใจเขาดีมาก ญาติพี่น้องรัก ถ้าผิดหรือถูกก็ให้เป็นไปตามกฏหมาย ตนพร้อมที่จะรับถ้าคนของเราผิดจริงๆ แต่ถ้าอะไรยังไม่กระจ่างก็อย่าเพิ่งมองว่าเป็นฆาตกร

ขณะที่ น.ส.ปราณีต น้องสาวของผู้ตาย เล่าว่า ปกติก็คุยโทรศัพท์กับพี่สาว แต่ช่วงหลังๆ ไม่ได้คุยกันเพราะโทรไปแล้วไม่รับสายมาครึ่งเดือนแล้ว แต่พี่สาวเคยมาปรับทุกข์ว่าสามีไปติดผู้หญิงคนอื่น ถึงขนาดเคยมีการติดจีพีเอสติดตามสามี โดยครอบครัวสงสัยว่าไม่มช่การฆ่าตัวตายแน่ๆ เพราะศพถูกมัดมือมัดเท้าแล้วแทงคอ มองว่าไม่มีใครมัดมือมัดเท้าตัวเองแล้วแทงคอได้ ส่วนตัวติดใจกับคำพูดของสามีของพี่สาว ว่าทำไมพูดว่ารมควันตัวเองตาย ทำไมสามีไม่สงสัยบ้าง แปลกใจว่า เมียตัวเองถูกมัดทำไมถึงบอกว่าฆ่าตัวตาย ทำให้เสียความรู้สึกมาก

กระทั่งญาติของผู้ตายและสามีมาเจอกันที่ สภ.บางบัวทอง แล้วเกิดการโต้เถียงกันขึ้น โดยฝ่ายญาติของผู้ตายคาใจที่ฝ่ายสามีพูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย วันแรกกับวันที่สองไม่ตรงกัน วันแรกบอกอยู่กับหลานที่ป่วย แต่ตอนหลังมาบอกว่าเมียตาย เห็นควันออกมาจากบ้าน น่าจะเผาฆ่าตัวตาย

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 พ.ค. ตำรวจสามารถติดตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าปาดคอแล้วเผานางสาววรรณาได้แล้ว โดยคนร้ายเป็นคนนอกไม่ใช่คนในครอบครัวของผู้ตาย วันเกิดเหตุทราบเพียงแต่คนร้ายเข้าไปก่อเหตุ ส่วนจะประสงค์ต่อทรัพย์หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแถลงข่าวในวันที่ 10 พ.ค. เวลา 11.00 น. ที่ สภ.บางบัวทอง โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง

รวบแล้วมือฆ่าเจ๊รับซื้อของเก่า