เกิดเหตุไฟไหม้บ้านกลางดึกที่ศรีเชียงใหม่ หนองคาย ลุกลามไหม้ 4 หลัง ยายเจ้าของบ้านมีเพียงผ้าถุงติดตัว ยายเผยช่วงบ่ายไฟฟ้าขัดข้อง เรียกช่างมาดู ตกดึกไฟไหม้วอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

กลางดึกที่ผ่านมา (8 พ.ค.66) พ.ต.ต.ยงยุทธ์ สืบจิตร สารวัตร(สอบสวน)สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน บริเวณถนนริมโขง ในเขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ และใกล้เคียง พร้อมหน่วยกู้ภัยประจักษ์ศรีเชียงใหม่ เข้าช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเรือนสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไหม้บ้านที่อยู่ติดกัน เสียหายไปทั้งหมด 3 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านของนางสิริ บ้านหลังที่สองเป็นของนายปรีดี บ้านหลังที่สามเป็นของนางเคือง และหลังที่สี่ได้รับความเสียหาย เป็นของนางเม็ด

 

นางสิริ อายุ 77 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำ ไฟฟ้าที่บ้านเกิดขัดข้อง จึงได้เรียกช่างมาช่วยดูในเบื้องต้นแล้ว แต่พอกลางดึก ขณะที่ตนนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนร้องบอกว่าไฟไหม้ จึงรีบวิ่งออกจากบ้าน มีเพียงชุดผ้าถุงที่ใส่ติดตัวและคว้าได้เพียงตะกร้าที่มียาดม เงินสดจำนวนหนึ่งและบัตรเอทีเอ็มเท่านั้น เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้