เจ๊รับซื้อของเก่าถูกไฟคลอกดับปริศนาในห้องนอน มือเท้าถูกมัด ตำรวจสรุปเป็นเหตุฆาตกรรม รอรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัด หลังสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง มี 1 รายให้การพิรุธ

เกิดเหตุภายในร้านรับซื้อของเก่า ถนนบางกรวย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีลูกน้องจะไปตาม น.ส.วรรณา อายุ 51 ปี ปรากฏว่าเจอควันพวยพุ่งออกมาจากห้องนอน เรียกหาผู้ตายก็ไม่ตอบ ลูกน้องที่ร้านจึงช่วยกันตัดกุญแจเข้าไป เมื่อเปิดผ้าห่มจึงพบศพ น.ส.วรรณา ศพ จากนั้นลูกน้องจึงโทรไปบอกสามีของผู้ตาย

โดยสภาพศพ มือข้างหนึ่งถูกมัดด้วยผ้า อีกมือถูกมัดด้วยสายไฟ ครึ่งตัวด้านบนจากหน้าอกจนถึงศีรษะถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก ข้างลำตัวพบปลั๊กไฟและสายไฟสีดำขดอยู่ ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เหตุเกิดช่วงเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ค. 2566

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบห้องนอนถูกไฟไหม้เสียหาย จากการตรวจสอบพบว่า กล้องวงจรปิดประมาณ 4 ตัวในร้านพังมาร่วม 2 ปีแล้ว

สอบถาม น.ส.นิตยา อายุ 35 ปี หลานสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเองมาหลังจากที่เกิดเหตุแล้ว ที่ผ่านมาผู้ตายพักที่นี่ ถ้าสามีไม่มาก็จะพักคนเดียว ผู้ตายเป็นคนใจดีไม่เคยมีเรื่องกับใค รลูกหลานรักกันหมด ปัญหาเรื่องเงินทองไม่มีเลย ยืนยันได้ เรื่องที่เกิดตนตกใจมาก ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร

ส่วนที่ว่ามีเชือกรัดแขนรัดขานั้น ตอนที่ตนมากับสามีของผู้ตาย สามีก็วิ่งไปกอดศพ และจะแก้เชือกที่มัดออกให้ แต่ตอนนั้นตนบอกไปว่าอย่าไปแก้เชือกออกนะเดี๋ยวจะเสียรูปคดี แต่สามีผู้ตายก็ไปแก้เชือกออกให้ เพราะแกบอกว่าสงสารเมียเขาที่ต้องมาตายแบบนี้ แต่แก้แค่ตรงที่ขา ตนก็งงว่ามันเกิดอะไร เพราะหากผู้ตายจะทำร้ายตัวเอง ฆ่าตัวเองแล้วทำไมห้องถึงล็อกจากด้านนอก มันก็แปลกๆ แต่ทรัพย์สินไม่มีอะไรเสียหาย ไม่มีร่องรอยการรื้อค้น เงินในกระเป๋าก็ยังอยู่เต็มเลย แต่เลสทองข้อมือหายไป น้ำหนักประมาณ 1 บาท ถามเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่เห็น ก็ยังงงว่าหายไปไหน

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายสมปองน้องชายผู้เสียชีวิต และนายธนชาติ พี่ชายผู้เสียชีวิต โดยนายธนชาติ เผยว่า ตนเองติดใจการเสียชีวิตของน้องสาว เพราะจะว่าน้องฆ่าตัวตายน้องคงไม่กล้าและก็ไม่น่าจะมีเหตุจูงใจอะไร และตั้งข้อสังเกตว่า คนจะฆ่าตัวตายทำไมถึงมัดมือมัดขาตัวเอง มันแปลกไป

ถ้าจะเดินออกไปล็อกประตูด้านนอกก่อน แล้วปีนหน้าต่างกลับเข้ามา หน้าต่างก็สูงแล้วผู้ตายก็รูปร่างท้วมจะปีนได้อย่างไร พวกตนมองว่าการตายมันดูน่าสงสัย

ส่วนเรื่องศัตรูก็ไม่มี เขาเป็นคนดีมีน้ำใจ ส่วนจะว่าปล้นทรัพย์ก็ไม่น่าใช่ แต่เลสข้อมือหายไป จึงอยากให้ตำรวจช่วยคลี่คลายคดี

ขณะที่ต่อมา ตำรวจสภ.บางบัวทอง เรียกนายสุดโธอายุ 45 ปี สามีผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำ โดยระหว่างออกจากห้องสอบ ผู้สื่อข่าวได้ถึงปมการเสียชีวิตว่าสงสัย หรือติดใจสาเหตุไหม ซึ่งนายสุดโธ ตอบสั้นๆ ว่า “บอกไม่ถูก งงไปหมด เมื่อคืนก็คุยกันปกติ ถามว่าสงสัยอะไรไหม นายสุดโธ ตอบว่าไม่สงสัย”

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา พล.ต.ต ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้ประชุมเร่งรัดคดีหลังจากพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมด 4 ราย มาสอบปากคำเพิ่มเติมโดย 1 ใน 4 รายนั้นให้การมีพิรุธ

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการเสียชีวิตโดยการฆาตกรรม ลักษณะของการตายน่าจะชัดเจน
ส่วนทรัพย์สินของผู้ชีวิตคงต้องตรวจสอบอีกครั้ง และต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ที่ชันสูตรพลิกศพ ส่วนผู้ต้องสงสัยตอนนี้รู้ตัวแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างรวมพยานหลักฐาน ยังไม่ชี้ชัดว่าประสงค์ต่อทรัพย์หรือไม่ อยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน

ไฟคลอกเจ๊ขายของเก่า ตร.สรุปฆาตกรรม มี 1 คนพิรุธ