เจ้าของร้านสกรีนเสื้อฉุนขาด ควงปืน2กระบอกรัวยิงร้านขายโลงศพ สางปมขัดแย้งที่จอดรถ

จากกรณีเกิดเหตุยิงกันที่ร้านจำหน่ายโลงศพแห่งหนึ่ง ย่านบางบอน กรุงเทพฯ ตำรวจสน.บางขุนเทียนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ด้านล่างเป็นสำนักงานร้านขายโลงศพ พบ ปลอกกระสุนปืนขนาด .32 ออโตเมติก กระจายเกลื่อนพื้นรวม 7 ปลอก ที่โลงศพสีขาวซึ่งเป็นโลงเปล่า ที่ทางร้านเตรียมไว้ขาย มีร่องรอยหัวกระสุนปืนขนาด เดียวกัน จำนวน 7 รู ผู้ก่อเหตุคือร้านสกรีนเสื้อที่อยู่ใกล้ๆกัน ปมเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องที่จอดรถ

ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีเกิดเหตุ จับภาพได้ชัดเจน ขณะที่ผู้ก่อเหตุคือนายสมาน(ชายเสื้อดำ) เดินเข้ามาภายในร้านขายโลงศพ ขณะที่พนักงานในร้านนอนอยู่ ก่อนจะโวยวายแล้วกระหน่ำยิง บริเวณโถงด้านล่างของร้านขายโลงศพ ก่อนตามไปยิงห้องต่างๆบนชั้นสองของร้านขายโลงศพอีกด้วย

ในคลิปจากกล้องวงจรปิด จะสังเกตเห็นได้ว่าจะมีลูกน้องตามมาด้วยอีก 5 คน รวมนายสมาน คอยเดินตามเก็บกระสุนปืนให้

นายสุวิทย์ เจ้าของร้านโลงศพ ที่นายสมานผู้ก่อเหตุโทรหา เปิดเผยว่า สาเหตุตนเชื่อว่าน่าจะมาจากการที่ นายสมาน เป็นไม้เบื่อไม้เบากับทางร้านตนมานาน เพราะมักมีปัญหากระทบกระทั่งกันเรื่องที่จอดรถ เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา มีลูกน้องของนายสมาน มาบอกให้คนในร้านตนช่วยขยับรถที่จอดขวางหน้าร้านเสื้อออก เนื่องจากจะนำรถมอเตอร์ไซค์เก็บเข้าร้าน แต่ปรากฏว่าคนที่ไปขยับรถ ดันเข้าเกียร์ผิด ทำให้รถถอยชนมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว จึงเกิดมีปากเสียงกันขึ้นและต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไปแล้ว แต่เมื่อนายสมาน ทราบเรื่องก็มาใช้อาวุธปืนไล่ยิงตนและทรัพย์สินในร้าน ทั้งๆ ที่ตนไม่รู้เรื่อง

ทีมข่าวไปคุยกับนายสมาน เปิดใจคุยกับทีมข่าวช่อง8 ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ตัวเองเป็นฝ่ายผิดแล้วก็ทำไปด้วยบันดาลโทสะ ถ้าสังเกตเห็นในคลิปวงจรปิด ไม่ได้มีเจตนาที่จะยิงปืนมุ่งหวังเอาชีวิตใครทั้งสิ้น และอยากให้ทุกคนได้ฟังอีกมุมนึง กับสิ่งที่ลูกน้องของนายสมานได้เผชิญ แล้วตัวเองก็เป็นคนรักลูกน้องมากทนไม่ได้ที่ลูกน้องต้องถูกข่มขู่จากฝั่งนายสุวิทย์ เพราะจากเรื่องการถอยรถไปชนรถมอเตอร์ไซค์ของลูกน้อง นายสุวิทย์ได้พูดจาข่มขู่

ส่วนเรื่องการดื่มสุราจนเมาแล้วไปก่อเหตุนั้นนายสมานอ้างว่าไม่ได้เมา แต่ยอมรับว่าดื่มไปนิดหน่อยจริง ยังสามารถคุมตัวเองได้แต่ที่ก่อเหตุตั้งนั้นเพราะโดยบันดาลโทสะ

นายสมานบอกว่าส่วนตัวแล้วรู้สึกผิดที่ไม่ยอมพิจารณาต้องดูให้ดีก่อน ซึ่งก็อยากจะไปขอโทษอีกฝ่ายหนึ่งเหมือนกัน

ที่ผ่านมานายสมานร้านสกรีนเสื้อ ถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธปืน ไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในที่สาธารณะ ซึ่งได้ทำเรื่องประกันตัวออกมาในวงเงิน 50,000 บาท

ส่วนในวันนี้นายสมาน จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามที่ร้านขายโลง แจ้งความร้องทุกข์เอาไว้คือข้อหา พยายามฆ่า กับ บุกรุกยามวิกาล ซึ่งเบื้องต้นอยากที่จะเข้าไปพูดคุยเจรจากับทางคู่กรณีผ่านทางตำรวจ

ส่วนฝ่ายนายสุวิทย์ร้านโลงศพ ยังคงยืนยันที่จะดำเนินคดีต่อไป