ยังสงสัยหนัก!เด็กในท้อง"แอม"ลูกใครกันแน่ ด้านคดีหลักฐานมัด"แอม"แน่น 14 คดี "บิ๊กโจ๊ก" ส่งสัญญาณจันทร์นี้ ลุ้นมีหมายจับเพิ่ม?

ความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ล่าสุด ตำรวจ สภ.บางแพ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภูธรจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจสอบบ้านพี่สาวแอมเป็นครั้งที่ 2 หลังตรวจพบเจอสารไซยาไนด์ในแคปซูลยา และตัวยาสมุนไพรหลายรายการ ที่มีการตรวจยึดมาจากบ้านพี่สาวแอม เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา

และผลตรวจแคปซูลสมุนไพรที่ยึดได้ก่อนหน้านี้ อ.อ๊อด รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พบว่าแคปซูลหลายรายการมีสารไซยาไนด์ และยังพบว่ามีแคปซูลบางตัวมีสารโซเดียมไทโอซัลเฟต หรือแก้พิษไซยาไนด์ โดยวันนี้ตำรวจสภ.ดอนตูม และสภ.บางแพ มาสอบปากคำอ.อ๊อด เชื่อว่ามีหลักฐานแน่น

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนเตรียมดำเนินการออกหมายจับเพิ่มเติม แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะจะกระทบต่อรู้คดี

"คดีในส่วนของแอม ทั้ง 14 คดี มีความสมบูรณ์แล้ว ส่วนผู้เกี่ยวข้องตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ ถ้าพบเกี่ยวข้องกับใคร พยานหลักฐานถึงก็จะต้องดำเนินคดี หากพยานหลักฐานไม่ถึงก็ต้องให้ความเป็นธรรม" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุ

โดยในวันนี้ตำรวจได้เชิญพยานอีกจำนวน 3-4 คน มาให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติมด้วย ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน แต่ขอยังไม่เปิดเผย เขอให้อดใจรอฟังในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (8 พ.ค.) จะมีการแถลงความคืบหน้าคดีอีกครั้ง

โดยปมกรณีของไซยาไนด์ โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ข้อมูลว่าไซยาไนด์ลอตที่แอมสั่งมา ขณะนี้ยังไม่เจอกล่องพัสดุที่แอมสั่งซื้อ โดยมีการคาดการณ์ว่าเป็นการสั่งซื้อทางออนไลน์

และจากการตรวจสอบลอตไซยาไนด์เลขรถเดียวกันกับของแอมถูกนำเข้ามา 2,000 ขวด ซึ่งขณะนี้เหลือในโกดัง 400-500 ขวด


ส่วนกรณีของดาราสาว "ไอซ์ ปรีชญา" ด้านพ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะขนาดที่ใครก็ดีแอมไซยาไนด์อีก 1 ท่าน บอกว่ากรณีของคุณไอซ์ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีของแอม

เรื่องราวที่เกิดขึ้นไอซ์ ปรีชญา มีอาการเครียดอย่างมาก และพร้อมที่จะขอให้ข้อมูล กับตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

โดยในวันนี้พบว่าแฟนหนุ่มของไอซ์ "สเตฟาน อิสเลอร์" โพสต์ข้อความ พร้อมยืนยันว่าไอซ์ไม่ได้ยุ่งกับคดีแอมแน่นอน ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะนำไซยาไนด์มาทำร้ายผู้อื่น รวมถึงกรณีการเสียชีวิตผู้จัดการเข้าก็ไม่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอนไม่เคยฆ่าใครไม่เคยวางยาใครและไม่เคยสั่งมาก่อนซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก รวมถึงขวดไซยาไนด์ยังไม่ได้มีการเปิดใช้ พร้อมขอเอาชีวิตเป็นประกัน โดยส่วนตัวยอมรับผิดว่าเป็นการสั่งไซยาไนด์มาจริง ก็ยอมรับผิดส่วนนี้ก็ว่าไปตามกฎหมาย ไม่ได้ฆ่าใครตาย

โดยวานนี้ (5พ.ค.) ครอบครัวของคุณโก้โก้ อดีตผู้จัดการของไอซ์ เปิดใจกับช่อง8 โดยยืนยันว่าไม่ได้ติดใจว่าไซยาไนด์นำมาฆ่าใคร เพียงแต่ติดใจกรณีที่คุณไอซ์ให้สัมภาษณ์ในทำนองว่าครอบครัวไม่ได้ดูแลเรื่องงานศพ

ล่าสุดวันนี้"ไอซ์ ปรีชญา"มีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ โดยโพสต์ชี้แจงใน 3 ประเด็น

1.ถึงแม้พ่อแม่พี่โก้จะเสียแล้ว แต่พี่โก้มีญาติค่ะ ในงานแม่เราซึ่งเป็นป้าแท้ๆของพี่โก้เป็นผู้ใหญ่คอยดูแลพี่สาวและน้องทุกคนช่วยกันจัดงานศพยันต์ลอยอังคารมีพี่ก้อง ปิยะ , ปูไปรยา และไอซ์ ปรีชญา เป็นเจ้าภาพ ไม่ใช่โดดเดี่ยวอย่างที่เป็นข่าว ถ้าไม่มีญาติจะไม่มีใครรับแขกคนในวงการบันเทิงพวกท่านที่มาร่วมงานทราบดี

2.พี่โก้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจจะขอไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งเป็นโรคประจำตัว ไม่เกี่ยวอะไรกับไซยาไนด์ และไอซ์กับแม่ก็เสียใจมาก ส่วนตัวไม่เชื่อว่าน้องทำร้ายพี่โก้เพราะพี่โก้รักและปกป้องไอซ์จากสิ่งรอบข้างมาตลอด

3.จะข่าวที่พี่สาวเราให้ไปอันนี้ขอเป็นเรื่องในครอบครัวที่คุยกันเองก่อน ไม่แน่ใจว่าเป็นการเขียนข่าวผิดเพื่อนหรือไม่ หรือยังไง เข้าใจเพื่อนๆ พี่นักข่าว ทั้งที่เรารู้จักและไม่รู้จักที่ติดต่อมา ขออนุญาตแจ้งทางเดียว และขอไม่ให้สัมภาษณ์เพื่อเป็นประเด็นมันไม่จบนะคะ ตอนนี้ทุกคนรู้สึกไม่สบายใจแล้วมันเกี่ยวข้องกับคนที่ตายไปแล้ว ขอบคุณที่เข้าใจนะคะ

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของนายแด้ ที่ล่าสุดยังมีประเด็นสงสัย ว่าเด็กในท้องของแอมใช่ลูกของนายแด้หรือไม่

ซึ่งในเบื้องต้น เพื่อนของนายแด้ เชื่อว่าเด็กในท้องน่าจะเป็นลูกของนายแด้

มีอีกแง่มุม"รายการคุยทุกเรื่องกับสนธิ" ของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ออกมาพูดเรื่องนี้โดยออกอากาศไปเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีการตั้งข้อสังเกตเรื่องของแอม โดยหนึ่งในประเด็นนั้นได้กล่าวถึงนายแด้ด้วย

คุณสนธิ ตั้งข้อสังเกตว่า หลังจากที่เลิกรากับพ.ต.ท.วิฑูรย์แล้ว แอมก็ไปคบหากับแด้ซึ่งเป็นสามีใหม่ ในช่วงแรกแต่ปล่อยเงินกู้ในพื้นที่ราชบุรี เพชรบุรี หลังจากนั้นปี 66 ได้ไปปล่อยเงินกู้ที่อุดรธานีกับกอล์ฟซึ่งเป็นลูกน้อง ต่อมาแอมได้แจ้งว่าท้อง จึงเชื่อได้ว่าเป็นลูกของแด้

แต่จากการสอบปากคำอดีตสามีที่เป็นตำรวจ โดยเชื่อว่าเด็กที่อยู่ในท้องแอม น่าจะเป็นลูกของเขาเอง เพราะตลอด 3 เดือนก่อนที่จะเกิดเหตุ แอมไม่เคยเดินทางไปหาแด้เลย ส่วนสามีตำรวจอยากจะถามนิตินัย แต่ยังคบกัน

ส่วนความคืบหน้าในคดีที่จังหวัดอุดรธานี วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกพยาน 3 คน ซึ่งเป็นลูกค้า หรือคนที่หยิบยืมเงินของนายแด้ ในพื้นที่จ.อุดรธานี

จากการสอบถามพยาน 2 คน บอกว่า เคยกู้เงิน 5,000 บาท เคยยืมไป 2 ครั้ง แต่ได้ใช้หนี้ไปหมดแล้ว นอกจากนี้ยังบอกเพิ่มเติมว่าในช่วงก่อนที่นายแด้จะเสียชีวิต เมื่อ1เม.ย.พยายามจะติดต่อแด้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ไปหลังจากที่นายแด้เสียชีวิตแล้ว โดยมีผู้หญิงรับสาย ซึ่งเป็นแอม โดยแอมบอกว่าตอนนั้นแด้เดินทางไปต่างประเทศ ตอนแรกเข้าใจว่าไม่อยากให้กู้เงินเพิ่มจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก จนกระทั่งล่าสุดเพิ่งมาทราบว่าเสียชีวิต โดยคนในพื้นที่เรียกนายแด้ ว่าเสี่ยเปา ยอมรับว่ารู้สึกตกใจเหมือนกัน เมื่อทราบว่าเสียชีวิตแล้ว