"บิ๊กโจ๊ก" เผยแนวทางสอบสวนพบ"แอม" ใช้หนี้ให้"รอง ผกก." ไม่ชัดจำนวนเงิน มั่นใจเอาผิดทั้ง 14 คดี ขออุบออกหมายจับเพิ่ม ไม่หวั่น"ทนายแอม" งัดหลักฐานต่อสู้

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีของแอมไซยาไนด์ ที่ตำรวจภูธรภาค 7 จ.นครปฐม โดยก่อนจะเข้าห้องประชุม บิ๊กโจ๊ก ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนเองได้เรียกประชุมคณะทำงานคดีนางสาวแอมทั้งหมด เพื่อเก็บรายละเอียดให้ครบถ้วนสมบูรณ์อีกครั้ง ซึ่งคดีของนางสาวแอมทั้งหมด 14 คดี จนถึงขณะนี้มั่นใจว่า ทั้ง 14 คดี มีหลักฐานครบถ้วน เพียงพอ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องในการร่วมก่อเหตุของนางสาวแอม ซึ่งตอนนี้สังคมกำลังให้ความสนใจ ตอนนี้ตนเองได้สั่งให้ชุดสืบสวน พยายามเร่งรวบรวมหลักฐานให้มากที่สุด เพื่อหาความเชื่อมโยงว่า มีใครเกี่ยวข้อง หรือ ช่วยเหลือนางสาวแอมในการก่อเหตุบ้าง ซึ่งหากพยานหลักฐานมีความเชื่อมโยงไปถึงจริง ก็จะมีการดำเนินคดีทันที ไม่มีละเว้น แต่หากพยานหลักฐานไปไม่ถึง ก็จำเป็นที่จะต้องให้ความเป็นธรรมกับเขา รวมถึงแหล่งรับซื้อไซยาไนด์ เจ้าของที่จำหน่ายไซยาไนด์ออกไปก็ต้องมีความผิดด้วย

ส่วนจะมีใครถูกดำเนินคดีออกหมายจับเพิ่มเติม ตอนนี้ขอยังไม่เปิดเผย เพราะอยู่ในสำนวนคดี ขอให้ตำรวจรวบรวมหลักฐานให้ครบละเอียดก่อน ซึ่งหากตนเองเปิดเผยข้อมูลออกไปก่อน พูดไปเยอะ ก็จะเป็นจุดอ่อนให้ทนายความเขารู้ได้

ส่วนทนายความของแอม ที่ออกมาเปิดเผยว่า ต่อสู้ได้ ตนเองไม่ได้มีความกังวล หรือหนักใจเลย เพราะทนายความก็ต้องทำหน้าที่ของเขาให้ดีที่สุด ส่วนตำรวจก็ต้องทำงานให้ละเอียด ซึ่งจะต้องมีพยานหลักฐานให้เพียงพอ

ขณะเดียวกันในวันนี้ตำรวจยังได้เชิญพยานอีกจำนวน 3-4 คน มาให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติมด้วย แต่ขอยังไม่เปิดเผย เพราะอยู่ในสำนวน ขอให้อดใจรอฟังในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (8 พ.ค.) อีกที ตนเองจะมีการแถลงความคืบหน้าคดีอีกครั้ง

ทีมข่าวถามต่อประเด็น ผลการตรวจ หาสารไซยาไนด์ภายในบ้านของพี่สาวแอม ตำรวจพบไซยาไนด์ภายในบ้านพี่สาวแอมจริงหรือไม่ บิ๊กโจ๊กยืนยันว่า ตรวจเจอจริงๆ ส่วนพี่สาวแอมจะให้การยังไง มีความผิดหรือไม่ ไม่สามารถเปิดเผยได้ และขอให้รอก่อน

ส่วนประเด็นหนี้สินของพ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีแอม จากการสอบปากคำ พ.ต.ท.วิฑูรย์ยืนยันว่า มีหนี้สินจริง แต่จำนวนเท่าไหร่ และเป็นหนี้สินอะไรบ้าง ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่หนี้สินที่พ.ต.ท.วิฑูรย์มีนั้น เจ้าตัวให้การว่า แอมเป็นคนใช้หนี้ให้จนหมด