"บิ๊กป้อม" ยิ้มอารมณ์ดี มั่นใจนโยบายทำได้จริง บอกหลังเลือกตั้งจับได้ทุกขั้วขึ้นอยู่กับประชาชน ชี้หากได้ 300 เสียงก็ไม่ง้อใคร แต่ถ้าตัวเลขน้อยก็อยู่คนเดียว

วันนี้ 4 พฤษภาคม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ให้สัมภาษณ์หลังแถลงย้ำ7 นโยบายทำทันที ว่า  มีความมั่นใจว่าทำได้ถ้าเราได้เป็นรัฐบาล ส่วนความนิยมของพรรคที่เพิ่มขึ้น พลเอกประวิตร  กล่าวว่าดีใจ ถ้าผู้สื่อข่าวสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐก็ดีขึ้น

 

เมื่อถามว่า อีก 9 วัน จะถึงวันลงคะแนนเลือกตั้ง มีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปมากน้อยแค่ไหน พลเอกประวิตร กล่าวว่า จะว่าพร้อมก็พร้อม แล้วแต่ประชาชนจะเลือก ถ้าเลือกตนก็พร้อม เมื่อถามว่า ได้ดูกระแสตอบรับของพรรคในโซเชียลมีเดียบ้างหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ดูเลย

 

เมื่อถามว่า โค้งสุดท้ายจะมีอะไรมาตีตื้นคะแนนเป็นหมัดเด็ดหมัดน็อกหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า สื่อนั่นแหละ สื่อจะเลือกหรือเปล่า ถ้าคุณเลือกก็ได้

 

ส่วนที่หลายพรรคจะไม่จับขั้วด้วยนั้น ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน อยู่ที่การตัดสินใจและความเชื่อมั่นของประชาชน ถ้าได้คะแนนเสียง 300 ก็ไม่ต้องจับกับใคร แต่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน ปล่อยให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจว่าจะเลือกใคร ถ้าเขาอยากพูดก็พูดกันไป เพราะอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชนเป็นหลัก ก็ต้องเชื่อมั่นในประชาชน ต้องไว้ใจประชาชนว่าเขาจะเลือกใคร

 

ส่วนผลโพลที่ออกมาขณะนี้เชื่อได้หรือไม่พลเอกประวิตร กล่าวว่า โพลใครก็ทำได้ ก็เป็นความคิดของคน ได้ไปถามทุกบ้านหรือเปล่า ถามทุกคนหรือไม่ แล้วทุกคนตอบหรือเปล่า โพลก็คือโพล

เมื่อถามต่อว่า จากการลงพื้นที่และได้สัมผัสประชาชนโดยตรง รวมถึงกระแสพรรคพลังประชารัฐตอนนี้ จะทำให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ก็แล้วแต่ประชาชน จะไปคิดข้างหน้าได้อย่างไร สื่อคิดก็ตอบเอาเองก็แล้วกัน เมื่อถามว่าจากการลงพื้นที่เชื่อมั่นในประชาชนหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ขึ้นอยู่กับประชาชน แต่มีความเชื่อมั่น เพราะตนลงพื้นที่มาทั้งปีไม่เห็นมีใครมาด่า

 

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงการจับมือกับรวมไทยสร้างชาติ ว่า ต้องดูตัวเลขหลังวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ก่อน แต่พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง ถ้าตัวเลขน้อยตนก็อยู่คนเดียว ถ้าตัวเลขมากก็อยู่คนเดียว เดี๋ยวก็ไปดูว่าจะจับมือกับใคร ก็ต้องดูแต่ละพรรค

 

ส่วนจะร่วมกับพรรคก้าวไกลหรือไม่นั้นก็ต้องดูตัวเลขเช่นเดียวกันอีกทั้งต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของพรรคนั้นด้วย หากไม่ถูกกันก็ขัดกันเปล่าๆ

เมื่อถามว่าจากนี้จะมีลงพื้นที่ในกทม.ด้วยหรือไม่ พลเอกประวิตร ถามกลับว่าอยากให้ลงหรือไม่ถ้าอยากให้ลงก็จะลง ผู้สื่อข่าวต่อถามว่าวันนี้ดูอารมณ์ดี พลเอกประวิตร ยิ้มก่อนจะตอบว่าอารมณ์ดีทุกวันแหละ  ส่วนช่วงลงพื้นที่หาเสียงดูแลสุขภาพ หรือออกกำลังกายอย่างไร พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนก็ว่ายน้ำ