ชายชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งหลังใช้กัญชา แล้วดื่มสุราไปด้วย ทั้งโวยวาย และโยนข้าวของเครื่องใช้ จากตึกชั้น 2 ใจกลางเมืองพัทยา ลงมาด้านล่าง ทำเอาชาวบ้านแตกตื่น

ชาวบ้านพากันแตกตื่น เมื่อนายอันโตนิโอ ดามิอาโน มาลากรีโน อายุ 43 ปี ชาวอิตาลี ที่อยู่ในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย ตะโกนพูดจาฟังไม่รู้เรื่อง คล้ายคนเสียสติ อยู่ที่ระเบียงห้องพักชั้น 2 ของอพาร์ตเมนต์ ใจกลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งจุดนี้ เป็นแหล่งที่ผู้คนและนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน จากนั้น นายอันโตนิโอ ก็โยนข้าวของในห้อง ลงมาที่พื้นด้านล่างจนแตกเสียหาย ทั้ง โทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องไฟฟ้าต่าง ๆ และ โทรศัพท์มือถือ แม้จะมีชาวบ้าน ร้องห้ามก็ไม่ฟัง สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องนำกำลัง ขึ้นไปเกลี่ยกล่อมอยู่หน้าห้องพัก แต่ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจ พังประตู บุกชาร์เข้าจับกุมตัว ในสภาพทุลักทุเล

สอบถาม นางสาวจอย อายุ 25 ปี แฟนสาว บอกว่าตนเพิ่งคบหากันได้ประมาณ 1 เดือน ก่อนเกิดเหตุ แฟนชาวต่างชาติ ไปลองพี้กัญชา ทั้งที่ไม่เคยลองเสพมาก่อน บวกกับดื่มสุราเข้าไปด้วย จึงเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของ ตนพยายามห้ามก็ไม่ยอมเชื่อฟัง จนตนต้องหนีตายลงมาขอความช่วยเหลือ เพราะกลัวจะถูกลูกหลงไปด้วย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายอันโตนิโอ ไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก