"อนุทิน" หยัน "ชูวิทย์" คงอีกหลายปี หลังประกาศจะตั้งศูนย์ต้านกัญชาจนกว่าภูมิใจไทยจะเป็นฝ่ายค้าน บอกไม่ทะเลาะ "อุ๊งอิ๊งค์" ชมแข็งแรง หลังคลอดไม่กี่วัน ก็ลุกมากอบกู้เพื่อไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวถึงกรณีที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคภูมิใจไทย เห็นด้วยกับการพูดถึงนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจของนายเศรษฐา ทวีสิน ว่า ตนไม่ได้ มีปัญหากับน้องอุ๊งอิ๊งค์ ยังแสดงความยินดีอยู่ด้วยซ้ำ ที่ได้ลูกชาย น้องธาษิณ แข็งแรงมากแค่วันสองวันก็ออกมาแล้ว ออกมากอบกู้พรรคเพื่อไทย

ส่วนที่โซเชียลเผยแพร่ศึกวิวาทะ"หนูนิด" นายอนุทิน กล่าวว่า จะหนูนิด หนูหน่อย หนูอี๊ด หนูแอ๊ด ไม่มีปัญหาหลอก ส่วนจะมีปัญหาในการจับคู่รัฐบาลในอนาคตหรือไม่ นายอนุทิน ย้ำว่า ก็ตนเคยบอกไปแล้ว ว่า แต่ละพรรค เขารู้ว่าคนไหนคือคนที่เคาะ เราจบประเด็นนี้ได้แล้ว ตนมาตอบโต้นายเศรษฐา เพราะเขามาโจมตีพรรคภูมิใจไทยก่อน

ส่วนกรณีที่ลูกพรรคหลายคน ออกไปดำเนินคดีกับนายเศรษฐา เพราะกระทบกับตัวเขา ดังนั้น ตนจะไปบังคับเขาได้อย่างไร เพราะภูมิใจไทยไม่ได้เสียหายอย่างเดียวผู้สมัครก็เสียหายด้วย จะทำอะไรก็ได้แต่อย่าให้ผิดกฎหมาย อย่าทำอะไรที่จะกระทบต่อคะแนนที่ประชาชนจะเลือกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ต้องระวัง เพราะจะผิดไม่รู้อีกกระทง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาประกาศว่า จะจัดตั้งศูนย์ต่อต้านกัญชาจนกว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นฝ่ายค้าน นายอนุทิน สวนกลับทันทีว่า คงอีกหลายปี จริงๆแล้ว สิ่งที่นายชูวิทย์ ดำเนินการป้องกันการใช้กัญชาผิดกฎหมาย ถือเป็นเรื่องดี เรื่องที่เป็นประโยชน์ให้กับบ้านเมือง แต่ถ้าใช้กัญชาเพื่อเศรษฐกิจ ทางการแพทย์สุขภาพ อันนี้ใครก็ต้านไม่ได้