"ชูวิทย์" บุกป่วนเวทีปราศรัยดินแดงช่วง"อนุทิน"ขึ้นเวที ตะโกนลั่นกัญชามอมเมาเยาวชน สุดท้ายเข้าไม่ได้ กองเชียร์ 2 ฝั่งสกัดกันวุ่น

วันนี้ (2 พ.ค.66) ที่บริเวณโดมหน้า สน.ดินแดง นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทัพปราศรัยและแถลงนโยบายพรรคฯ

ปรากฏว่านายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งเป็นช่วงที่นายอนุทินขึ้นเวทีปราศรัยพอดี โดยนายชูวิทย์ ได้ปีนขึ้นรถและพยายามตะโกนผ่านโทรโข่งบอกประชาชนที่รับฟังการปราศรัย สิ่งที่นายอนุทินพูดนั้น เป็นการโกหก พร้อมกับโจมตีนโยบายกัญชาเสรี ว่าเป็นการมอมเมาประชาชน

จากนั้นนายชูวิทย์ พยายามจะเข้าไปด้านในโดมช่วงนายอนุทินปราศรัย ปรากฏว่าเกิดการชุลมุนขึ้น เนื่องจากกองเชียร์ของพรรคภูมิใจไทย ได้ออกมายืนข้างรั้วกันไม่ให้เข้าไป พร้อมตะโกนต่อว่า ด่าทอ รวมทั้งขับไล่นายชูวิทย์ แต่นายชูวิทย์ ยังคงพยายามที่จะดันเข้าไป ทำให้ช่วงนี้เกิดการยื้อแย่งกันขึ้นของทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนที่ตำรวจ สน.ดินแดง จะเข้าห้าม และพาตัวนายชูวิทย์ถอยออกมา

ต่อมานายชูวิทย์ ตั้งโต๊ะแถลงต่อต้านกัญชาเสรีต่อ พร้อมกับนำกรงหนูมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อีกด้วย โดยบอกว่ามาต่อต้านกัญชาเสรีและเอากรงหนู “มาจับหนูเข้ากรงนี้” จากนั้นนำสติ๊กเกอร์กัญชาเสรีเข้าใส่เข้าไปในกรงแล้วปิดกรง

"การนำกัญชาเข้ามามอมเมาเยาวชน ตนจำเป็นต้องมาต่อต้าน พร้อมบอกว่า คนที่เชียร์คือคนที่เสพ พอเสพแล้วก็ติด พอติดแล้วไม่เสพก็เกิดคลั่ง นี่คือการมาเตือนประชาชนชน เตือนสังคมเรื่องกัญชา" นายชูวิทย์ กล่าว

ต่อมานายชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงเจตนาที่มาว่า ตั้งใจมาป่วนการปราศรัยของพรรคภูมิใจไทย เพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตบ้านของตน ซึ่งตนเองอยู่ในเขตดินแดงมากว่า 20 ปี อีกทั้งป้ายหน้าโรงพักก็มีชื่อของตนที่ทำมากกว่า 30 ปี ดังนั้นกลุ่มพวกนี้พึ่งเคยมาแล้วอยากได้ ส.ส. ในกรุงเทพฯ ส่วนที่อยากได้ก็เพื่อมาโปรโมตกัญชา เป็นผู้นำเข้ามา แต่กลับโทษว่าสภาไม่ผ่านกฎหมายให้ ซึ่งนายชูวิทย์กล่าวว่าถ้าสภาไม่ผ่านกฎหมายให้ และจะนำกัญชาออกมาเพื่ออะไร

นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอนุทินไปเตือนนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยในฐานะรุ่นพี่ที่มีความอาวุโสทางการเมืองนั้น ตนขอพูดเลยว่านายเศรษฐาไม่เอากัญชา เพราะนายเศรษฐา รู้จักกับตนมากว่า 10 ปี และตนเองได้ถามกับเจ้าตัวแล้ว โดยนายเศรษฐายืนยันว่าไม่เอากัญชาเด็ดขาด จึงสะท้อนเห็นว่าพรรคเพื่อไทยก็ไม่เอาพรรคภูมิใจไทย

นายชูวิทย์ ยังกล่าวต่อว่า หลังจากนี้ตนจะไปถามทุกพรรคว่าจะเอานโยบายกัญชาเสรีหรือไม่ ทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคก้าวไกลที่ตลาดนกฮูก จังหวัดนนทบุรีในวันที่ 4 พ.ค.นี้ พร้อมย้ำว่าสิ่งที่ตนเองทำเพื่อปกป้องสังคม ไม่ได้ให้มาเลือกตนเอง หรือพรรคการเมืองไหน

ขณะเดียวกันนายชูวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.66) เวลา 13:00 น. จะเปิดศูนย์ต่อต้านกัญชา โดยจะมีผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศทั่วโลกเดินทางมาด้วย