ย้อนวีรกรรม "ไบรท์ ชินวัตร" แกนนำม็อบราษฎรเมืองนนท์ จากวันที่ "ชูสามนิ้ว" สู่การพลิกผันหันไปยืนเคียงข้างฝั่ง "ลุงตู่"

รียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮาไม่น้อยสำหรับกรณีการย้ายฝั่งสนับสนุนทางการเมืองข้ามขั้วของแกนนำสามนิ้วอย่าง "ไบรท์ - ชินวัตร จันทร์กระจ่าง" ซึ่งเปิดตัวย้ายไปสนับสนุนฝั่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ "ป้าอยุธยา" โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ชินวัตร จันทร์กระจ่าง" หรือ "ไบรท์ ชินวัตร" แกนนำม็อบราษฎรเมืองนนท์ ขอมายืนเคียงข้างกับฝั่งลุงตู่แล้ว

 

สำหรับ "ไบรท์ ชินวัตร" เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี หรือ แกนนำม็อบราษฎรเมืองนนท์ เคยนำม็อบปราศรัยโจมตีการทำงานของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในปี 2557 จนถูกฟ้องหมิ่นประมาทต้องลงประกาศขอโทษในหนังสือพิมพ์ เคยถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกไปรายงานตัวด้วย



นายชินวัตรยังเคยระบุ ด้วยว่า ทำอาชีพขายเปลญวนที่ถนนข้าวสาร เป็นรายได้ทางเดียวเพราะตนเป็นหัวหน้าครอบครัว พอมีวิกฤตโควิด-19 มีการปิดถนนข้าวสารทำให้ขาดรายได้ไป ที่บ้านมีสมาชิกในครอบครัว 4 คน ประกอบด้วย น้อง พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ก็เสียชีวิตหมดแล้ว มีตนที่ต้องดูแลน้องที่ขายพวงมาลัย พอช่วงโควิด-19 มา ทุกอย่างกลายเป็นศูนย์หมด ขายไม่ได้เลย จึงคิดคั้นน้ำส้มขายเพื่อประทังชีวิต

 

ทั้งนี้หากย้อนวีรกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงที่ "ไบรท์ ชินวัตร" เป็นแกนนำกลุ่มม็อบราษฎรนั้น เช่น 11 ม.ค. 62 นายชินวัตร ร่วมเคลื่อนไหวกับนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ท่าน้ำนนทบุรี ก่อนถูกดำเนินคดีร่วมกันชุมนุมในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เคยเข้าร่วมงานกับพรรคอนาคตใหม่ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทายาทกลุ่มไทยซัมมิท โดยเป็นแกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี (NGN นนทบุรี) และรับหน้าที่เป็นพิธีกรปราศรัยที่บริเวณตลาดบางใหญ่ ในวันที่ 10 มี.ค. 63

 

และมีกิจกรรมต่อเนื่อง "ไบรท์ ชินวัตร"ก็ยังได้ร่วมชุมนุมทางการเมืองหลายครั้งทั้ง จัดเวทีปราศรัยอีกครั้ง “คนนนท์ท้าชนเผด็จการ” ,ผู้ชุมนุมที่สี่แยกปทุมวัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมและจับกุมนายชินวัตร ตามหมายจับของศาลแขวงปทุมวัน ก่อนที่จะได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ตีเงินประกันคนละ 20,000 บาท หลังได้รับการปล่อยตัว วันต่อมานายชินวัตรได้นัดชุมนุมที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สะพานพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี ,นำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี รวมตัวที่หน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ถนนพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ปราศัยโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ก่อนจุดประทัดจำนวน 5,000 นัด เผารูปนายกรัฐมนตรี และรูป ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ใส่โลงและเผาร่วมกับดอกไม้จันทน์