"อนุทิน" ลั่นถ้าใครจะร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย ต้องสนับสนุนกฎหมายกัญชา ย้ำชัดไม่เคยทำร้ายสังคม แต่มีคนด้อยค่าพยายามกล่าวหาให้ร้าย

วันที่ 27 เม.ย.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย จะมีจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพียงพอที่จะเสนอร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง พ.ศ. ... ที่มีเนื้อหาครอบคลุมการนำกัญชา กัญชง มาใช้อย่างถูกวิธี เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน

นายอนุทิน กล่าวว่า กฎหมายกัญชา ที่พรรคภูมิใจไทยเสนอ เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งถือเป็นประโยชน์ ยังไงก็ต้องผ่าน แต่คราวที่แล้วเป็นช่วงท้ายของอายุสภาฯ เลยมีเรื่องทางการเมืองเกี่ยวข้องอยู่ เกรงว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้รับคะแนนนิยมมากเกินไป จึงใช้เทคนิคทางการเมือง แต่หลังการเลือกตั้งพรรคภูมิใจไทย จะเสนอร่างนี้กลับเข้าไปในสภาฯอีกครั้ง ขอให้พี่น้องประชาชนผู้ที่เชื่อมั่นในคุณประโยชน์ของกัญชา คราวที่แล้วท่านเลือกเข้ามาเราปลดกัญชา จากการเป็นยาเสพติดให้พวกท่านแล้ว เที่ยวนี้เหลือพรรคภูมิใจไทยพรรคเดียว ที่จะทำให้นโยบายกัญชาของเรา เดินหน้าต่อไปได้ ด้วยความมั่นคง และมีกฎหมายคอยรองรับ ขอให้ท่านเลือกพรรคภูมิใจไทย เข้าไปให้เยอะ ๆ ความกังวลของท่านจะได้หมดไป

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า การตั้งรัฐบาลคราวที่แล้ว เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล คราวนี้แน่นอนว่าจะต้องอยู่ในเงื่อนไขนี้ จะต้องเป็นสิ่งแรกที่จะต้องดำเนินการ เพราะว่าร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง มันสมบูรณ์แล้ว คราวที่แล้วเงื่อนไขคือปลดกัญชาออกจากยาเสพติด และเรามีวิธีการดำเนินการได้อยู่แล้ว เราออกกฎหมายกัญชา เพื่อให้มีความกระชับ ให้มีการควบคุม ลดความวิตกกังวลของสังคมให้มากที่สุด แต่จริง ๆ ทุกวันนี้การใช้กัญชาไม่เคยทำร้ายสังคม ไม่เคยทำให้เป็นปัญหา แต่มีคนด้อยค่า พยายามกล่าวหาให้ร้าย

"ถ้าใครจะมาร่วมกับพรรคภูมิใจไทย หลังการเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องสนับสนุนกฎหมายกัญชา ครับ"